Đầu tư và cuộc sống
Nghệ sĩ Hoàng Yến qua đời
Tâm Giao - 05/07/2020 16:28
Nghệ sĩ Hoàng Yến, bà Vi trong phim "Của để dành", qua đời vì tuổi già sức yếu tại nhà vào chiều 4/7, thọ 88 tuổi.

Lễ viếng diễn ra 9h ngày 9/7 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Gia đình cho biết hai ngày trước khi mất, bà có dấu hiệu mệt và nằm liệt giường nhưng hôm 4/7, bỗng nhiên tỉnh táo hơn. Bà xuống nhà ăn cơm cùng gia đình, giúp con cháu dọn dẹp đồ đạc rồi mới lên phòng riêng ngủ trưa. Khoảng 15h, bà gọi cậu con trai út lên chỉnh nhiệt độ của điều hòa. Đến khoảng 17h cùng ngày, một người con lên hỏi thăm thì thấy bà nằm im. Gia đình sau đó gọi cấp cứu, cố gắng làm mọi thứ nhưng không thành công.

Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Yến qua đời ngày 4/7 tại nhà riêng ở Hà Nội. Ảnh: T.L

Sinh thời, nghệ sĩ cho biết về vai diễn để đời trong phim Của để dành (1998): "Có lẽ đó là vai tôi không bao giờ quên trong cuộc đời này. Những phân cảnh tôi ngã, tôi khóc đều đến từ cảm xúc chân thật nhất". Nhân vật bà Vi - mẹ của ba người con - tạo thiện cảm với ánh mắt hiền từ và khuôn mặt phúc hậu. Sau một tai nạn, bà nằm liệt giường, ba người con vốn được chiều chuộng không thể chăm lo cho mẹ mà phải tìm người giúp việc. Mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm là khi bà Vi bỏ đi, ba người con nhận ra mẹ quan trọng với cuộc đời họ ra sao.

Hoàng Yến sinh năm 1932 thuộc dàn diễn viên gạo cội phía Bắc. Sau thành công với vai bà Vi, nghệ sĩ ít nhận kịch bản hơn vì sức khỏe yếu. Bà từng đóng các phim Bao giờ cho đến tháng Mười, Quà năm mới...

Tin liên quan
Tin khác