Đầu tư và cuộc sống
"Người nông dân hiện đại" - Sân chơi bổ ích cho nhà nông
Khánh Linh - 15/10/2021 10:22
“Người nông dân hiện đại” là chương trình do VTV8, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng vào 21h10 Thứ Sáu và 20h25 Thứ Bảy hàng tuần với thời lượng khoảng 30 phút/số.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ.

“Người nông dân hiện đại” là một game show với sự tham gia của hai đội (mỗi đội 5 người) tham gia trả lời những câu hỏi với hình thức thi khác nhau, “Người nông dân hiện đại” tạo sân chơi thú vị, bổ ích và hấp dẫn dành cho người nông dân ở khu vực nông thôn, kết hợp tuyên truyền những kiến thức đến với người dân, đặc biệt là đối với nông dân.

Format chương trình gồm 3 vòng: Lựa chọn; Quyết định sáng suốt; Cơ hội vàng.

Vòng 1 (Lựa chọn): Hai đội cùng tham gia và lần lượt trả lời câu hỏi trong 10 giây, mỗi câu hỏi sẽ có 3 phương án để lựa chọn.

Vòng 2 (Quyết định sáng suốt): Hai đội cử từng thành viên để thi đấu với thành viên đội bạn, có tất cả 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 3 đáp án, hai người chơi bấm chuông giành quyền trả lời. Giành được quyền trả lời người chơi có thể thử vòng quay may mắn (bao gồm ô Phần thưởng, Nhân đôi, hoặc Mất lượt).

Vòng 3 (Cơ hội vàng): Đội dẫn điểm sau 2 vòng thi sẽ có quyền đọc từ khóa Dãy mẹt chữ của chương trình, sau 1 phút nếu không đọc được thì đội còn lại sẽ đọc.

Yếu tố hấp dẫn, hồi hộp, kịch tính, sự cạnh tranh giữa người chơi sẽ xuyên suốt ba vòng của chương trình, đồng thời tính đồng đội, vai trò của người dẫn dắt cũng được thể hiện. Bên cạnh đó người dẫn chương trình với tính cách luôn sôi nổi, dí dỏm, có kiến thức sẽ mang tới những tiếng cười, kiến thức về nông nghiệp cho người chơi và khán giả xem chương trình.

Chương trình mang đến những thông điệp về những người nông dân hiện đại, đó là những người không những giỏi về kiến thức, thạo về kỹ năng trong nông nghiệp, có trình độ kiến thức khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời là những người năng động, sáng tạo, ứng xử nhanh trong mọi tình huống và đặc biết là nhạy bén trong quảng bá, liên kết để tìm thị trường tiêu thụ nông sản… Song song với việc chú trọng thông tin, cách thức thể hiện, “Người nông dân hiện đại” còn tăng cường tính tương tác của khán giả đối với chương trình.

Tin liên quan
Tin khác