Doanh nghiệp
Nhà máy may Spectre 100% vốn Đan Mạch vận hành tại An Giang
Hải Yến - 30/09/2022 14:31
Nhà máy may Spectre, 100% vốn Đan Mạch tại An Giang sẽ vận hành một phần bằng năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 2.500 việc làm tại địa phương.
Nhà máy may Spectre, vốn đầu tư 17 triệu USD chính thức đi vào hoạt động.

Công ty Spectre Đan Mạch, chuyên sản xuất quần áo thể thao ngoài trời khánh thành nhà máy đầu tiên tại tỉnh An Giang sau hai năm thiết kế và xây dựng.

Đây là nhà máy thứ ba của Spectre tại Việt Nam và cũng là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên của Đan Mạch tại An Giang với tổng vốn đầu tư lên tới 17 triệu USD. Dự kiến nhà máy sẽ tạo ra 2.500 việc làm tại địa phương. 

Nhà máy này được xây dựng gắn liền với  tiêu chuẩn cao về trách nhiệm xã hội (CSR) và được cấp giấy chứng nhận vàng của LEED - là chứng nhận thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về năng lượnng và môi trường.

Bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời và thiết kế hiện đại, nhà máy có thể giảm thiểu phát thải khoảng 1.600 tấn CO2 mỗi năm.

Ngài Nicolai Prytz, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, sự kiện khánh thành nhà máy Spectre tại An Giang là minh chứng rõ ràng về xu thế tăng mạnh mẽ của dòng vốn FDI Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam.

Đồng thời, dự án cũng cho thấy tầm quan trọng của cam kết giảm thiểu phát thải khí carbon của chính phủ Việt Nam trong việc thu hút đầu tư có chất lượng vào Việt Nam. Những dự án đầu tư sản xuất bền vững đều yêu cầu sử dụng năng lượng xanh khi đi vào vận hành.

Đan Mạch hiện là một trong các nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam. Với chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thái tử Kế vị và Công nương Đan Mạch cùng đoàn 36 doanh nghiệp vào đầu tháng 11, dự kiến nhiều thương vụ đầu tư của Đan Mạch, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, sẽ được hoàn tất trong những năm tới.

Spectre là công ty sở hữu của gia đình với 75 năm kinh nghiệm sản xuất may mặc. Spectre đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam kể từ khi xây dựng cơ sở sản xuất đầu tiên năm 2010 và hiện đang tạo việc làm cho 2.500 công nhân tại nhà máy ở Nam Định và Thái Bình.

Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và hợp tác nhiệt tình từ các cơ quan chức năng cũng như sự nâng cao không ngừng về trình độ công, nhân viên, Spectre đã nhận thấy sự gia tăng mạnh về nhu cầu thị trường và do đó quyết định mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác