Thông tin doanh nghiệp
Nhiều lao động trẻ chọn Tây Ninh làm nơi an cư lạc nghiệp
P.V - 26/11/2021 07:57
Thị trường bất động sản Tây Ninh đang hấp dẫn nhà đầu tư nhờ các khu công nghiệp, đang không ngừng thu hút các dự án đầu tư vốn FDI.
TIN LIÊN QUAN

Số người lao động, dân nhập cư lựa chọn gắn bó lâu dài với Tây Ninh tăng lên theo từng năm.

Chọn Tây Ninh làm nơi “an cư lạc nghiệp”

Theo Sở Xây dựng, Tây Ninh là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực được đánh giá có tốc độ đô thị hoá cao so với cả nước.

Tây Ninh hiện đang sở hữu đầy đủ các yếu tố để phát triển kinh tế toàn diện thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài hệ thống giao thông đồng bộ và kết nối thuận tiện với Tp.HCM và khu vực Đông Nam Bộ. 

Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng mạnh trong những năm gần đây, chứng tỏ sự hấp thụ vốn đầu tư vào hoạt động sản xuất công nghiệp nói chung và tại các khu công nghiệp nói riêng đang đạt được những kết quả tốt. Đây được xem là một chỉ dấu cho những thành công bước đầu trong việc tiến đến mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá năm 2030 của Tây Ninh.

Nhắc đên công nghiệp tại Tây Ninh, phải kể đến khu vực Gò Dầu, với Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Phước Đông. Đây là yếu tố tiên quyết trong việc dân nhập cư, người lao động tăng đột biến tại địa phương này trong thời gian qua và trong những năm tiếp theo.

Anh Hải – người hiện đang làm việc tại một công ty may mặc có nhà máy đặt tại KCN Phước Đông từ năm 2019 cho biết, vợ chồng anh từng làm việc tại TP.HCM sau đó chuyển tới Tây Ninh, điều kiện làm việc thuận lợi cùng với điều kiện sống tại đây rất tốt là hai yếu tố đưa vợ chồng anh tới quyết định sẽ ổn định cuộc sống tại đây.

Là người nhập cư đến Gò Dầu vào cuối năm 2018, anh Tý người gốc Bình Phước chia sẻ anh đã có nghiên cứu thị trường tại đây, sau đó quyết định mua đất để xây phòng trọ. Anh cũng cho rằng số người lao động đổ về Gò Dầu làm việc tại KCN ngày một đông, mà số lượng phòng trọ nhà ở tại khu vực này chưa có nhiều sự lựa chọn, ngoài ra hệ thống đường xá ở đây ngày càng rộng rãi, phát triển nên nhiều người giống như anh chọn Gò Dầu là quê hương thứ hai để làm ăn, sinh sống. Hàng tháng anh vẫn đi làm cùng với tiền cho thuê phòng trọ, anh đang sỡ hữu thu nhập ổn định với hơn 20 phòng trọ. 

Có thể thấy rằng một lượng lớn người lao động ngoại tỉnh, chuyên gia nước ngoài nhìn nhận tỉnh Tây Ninh nói chung, Gò Dầu nói riêng như một mảnh đất giàu tiềm năng phát triển và định cư lâu dài.

(Nguồn: Công ty Phú Định)

Gò Dầu – Điểm sáng BĐS ngày càng sôi động

Trong khi các thị trường BĐS như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa,… đang dần chật chội, nguồn cung ít đi và xu hướng đầu tư tại các vùng ven ngày càng cao, KDC Suối Cầu Đúc đã xuất hiện đúng thời điểm phân phối ra thị trường phân khúc nhà phố xây sẵn hiếm có tại Phước Đông, Gò Dầu, Tây Ninh. Mang đậm phong cách thiết kế từ châu Âu kết hợp không gian sống hiện đại với phố đi bộ ven suối tự nhiên lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực, mang đến không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên. KDC Suối Cầu Đúc hứa hẹn trở thành một địa điểm check-in mới tại địa phương, góp phần hoàn thiện bộ mặt đô thị vệ tinh của khu vực giai đoạn cuối năm 2021.

Nằm ở khu vực trung tâm gần Khu công nghiệp Phước Đông (KCN lớn nhất Đông Nam Bộ), liền kề trung tâm hành chính huyện, với những lợi thế phát triển đồng bộ về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực, KDC Suối Cầu Đúc sẽ cung cấp giải pháp nhà ở, tiện ích đa dạng, thu hút dân cư đến lập nghiệp và tạo thành một cộng đồng bền vững cộng hưởng cho khu công nghiệp.

Nhiều chuyên gia đầu tư nhà đất đánh giá, Tây Ninh đang ở bước khởi đầu của giai đoạn tăng trưởng. Trong tương lai, giá bất động sản tại đây sẽ còn tiếp tục tăng vì hạ tầng đang ngày càng kết nối tốt hơn. Với số vốn ít, đặc biệt đầu tư BĐS ở Gò Dầu, Phước Đông, nơi sẽ có tốc độ đô thị hóa trong thời gian tới và có hạ tầng giao thông lớn đang được triển khai, việc đầu tư này thực sự đem lại kì vọng lợi nhuận tốt trong tương lai. 

Bức tranh về thị trường BĐS địa phương được đánh giá sẽ có nhiều mảng màu nóng và đường nét theo chiều hướng không ngừng đi lên cả về nhu cầu, nguồn cung và giá cả.

Tin liên quan
Tin khác