Nam A Bank đang trong hành trình hướng tới “Chất lượng dịch vụ 5 sao” |
“Trình làng” robot OPBA
Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị.
Đặc biệt, tại sự kiện này, Nam A Bank đã “trình làng” robot OPBA. Có thể nói, đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch. Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm Không gian giao dịch số với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank, đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.
Trong năm 2019, Ngân hàng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt từ tháng 10/2018, nâng tổng số đơn vị kinh doanh của Nam A Bank lên hơn 100 điểm, “phủ sóng” tại các tỉnh, thành phố trọng điểm từ Bắc đến Nam. Tiếp theo, tháng 11/2019, Nam A Bank tiếp tục được NHNN tin tưởng chấp thuận mở rộng thêm 4 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.
Các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank được thiết kế với mô hình ngân hàng hiện đại, cơ sở vật chất theo chuẩn “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”, danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, quy trình thủ tục tinh gọn. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, đáp ứng tối đa nhu cầu, cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất, hướng đến chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao.
Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao
Với mục tiêu “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, từ kinh doanh đến vận hành, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt Chứng nhận về chất lượng dịch vụ xuất sắc theo Tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015.
Trên chặng đường mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt hình thành chất lượng dịch vụ 5 sao, đó là Premises - Cơ sở vật chất: Sang trọng, hiện đại; People - Con người: Chuyên nghiệp, tậm tâm; Processes - Quy trình: Đơn giản, hiệu quả; Products – Sản phẩm dich vụ: Đa dạng, tiện ích.
Để hành trình “Chất lượng dịch vụ 5 sao” sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả, Nam A Bank đã từng bước xác định và triển khai thực hiện các giá trị trải nghiệm được đo bằng chuẩn mực, tiêu chuẩn và tiêu chí phù hợp, nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng.
Cũng trong năm vừa qua, Nam A Bank đã “tung” ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng khách hàng. Đó là Happy Family: gói sản phẩm tiết kiệm toàn diện gồm 3 sản phẩm Happy Baby, Happy Life và Happy 40+; Happy Lady: gói sản phẩm kết hợp tiền gửi tiết kiệm, tiền vay, tài khoản thanh toán; Gói tài khoản tối ưu; Gói combo và thẻ tín dụng quốc tế do Nam A Bank phát hành, đã mang lại những ưu đãi vượt trội dành riêng cho khách hàng nữ.
Xanh hóa dòng tín dụng
Nam A Bank kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể cùng thực hiện các công trình xanh tại nhiều tỉnh, thành phố. Đối với hoạt động kinh doanh, ngân hàng triển khai các chương trình hỗ trợ như ưu đãi cho vay phát triển xanh, ký kết hợp tác với Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF).
Chương trình nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất thân thiện với môi trường và xã hội. Với lãi suất ưu đãi từ 7%/năm, chương trình này góp phần hỗ trợ khách hàng tại khu vục Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững…
Nam A Bank đã triển khai Dự án cộng đồng lớn “Tôi chọn sống xanh” với nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Dự án tuyên truyền đến cộng đồng xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng nhằm chung tay xây dựng một môi trường xanh, một xã hội bền vững.
Trong khuôn khổ dự án trên, Ngân hàng triển khai các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn những vật liệu an toàn với môi trường, vật liệu thân thiện với không gian sống.
Tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 (Vietnam outstanding Banking Awards 2019) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức, Nam A Bank đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019.
Hiện tại, Ngân hàng triển khai Chương trình khuyến mãi Sinh nhật xanh cùng Nam A Bank, với quà tặng thân thiện môi trường.
Sớm đạt chuẩn Basel II và được tín nhiệm cao
Nam A Bank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước hạn và tiếp tục được Moody’s giữ vững xếp hạng. Cụ thể, Nam A Bank chính thức được NHNN phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41/2016/TT-NHNN theo chuẩn Basel II (Quyết định số 2506/QĐ-NHNN ngày 29/11/2019).
Để đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn, năm 2019, Ngân hàng đã triển khai các hoạt động, chương trình nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ. Năm 2020, Nam A Bank tiếp tục cải tiến để mang đến chuẩn chất lượng dịch vụ 5 sao, ứng dụng AI trong giao dịch ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính bảo mật, giảm thiểu rủi ro tín dụng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, các chỉ số xếp hạng của Tổ chức Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi, nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”.
Đạt mục tiêu đưa ra và kỳ vọng 2020
Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch, tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác có sự tăng trưởng tốt như tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng (tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…
Với năm 2020, Nam A Bank đề ra mục tiêu tổng tài sản đạt 116.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2019; huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt 92.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2019. Dư nợ cho vay cá nhân, tổ chức kinh tế đạt 82.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2019, nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ tăng trưởng tín dụng theo quy định của NHNN. Tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 3%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 800 tỷ đồng.
Bằng những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã được các tổ chức ghi nhận, đánh giá và trao tặng hàng loạt giải thưởng uy tín, như Chuyển đổi số Việt Nam - Viet Nam Digital Awards 2019, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019, Bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017 - 2018, đứng thứ 2 về an toàn thông tin theo ICT và VNISA Index, Thương hiệu mạnh 5 năm liên tiếp, Happy Card - Happy Lady Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…