Dự án - quy hoạch
Ninh Thuận thông tin tình hình triển khai Dự án Sunbay Park Hotel & Resort
Nguyễn Toàn - 24/10/2024 08:40
Do “chưa giải quyết được khó khăn về vấn đề nguồn vốn thực hiện dự án”, Dự án Sunbay Park Hotel & Resort đang chậm tiến độ. Ninh Thuận tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành theo cam kết.
Dự án Sunbay Park Hotel & Resort gồm 3 tòa tháp, trong đó tòa tháp A cao nhất với 55 tầng.

Dự án Sunbay Park Hotel & Resort do Công ty cổ phần SunBay Ninh Thuận làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp chủ trương đầu tư tại Quyết định số 278, ngày 17/7/2019. Dự án được chia làm 2 giai đoạn đầu tư; trong đó giai đoạn 1 liên quan đến tòa tháp B và C, giai đoạn 2 liên quan đến tòa tháp A.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, ngày 7/2/2024, Dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 87. Theo đó, Dự án được điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động 2 tòa tháp B và C là tháng 4/2024; hoàn thành và đưa tòa tháp A vào hoạt động tháng 10/2024.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong quá trình thực hiện các quy định về cấp điều chỉnh chủ trương đầu tư, Giám đốc Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận đã ký cam kết với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận về đảm bảo tiến độ dự án, hoàn thành tiền thuê đất nộp bổ sung cũng như đảm bảo thanh toán công nợ, tiền lương, đời sống của người lao động.

Song UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ ra rằng “tuy nhiên Công ty đã không thực hiện theo như cam kết và tiến độ thực hiện dự án có chậm”.

Về nguyên nhân, UBND tỉnh Ninh Thuận đề cập, theo báo cáo của Công ty thì hiện nay do vướng thủ tục thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng điều chỉnh dự án tại Bộ Xây dựng.

Ngoài ra, Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn tín dụng cho dự án ở thời điểm hiện tại nên chưa huy động được nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng mặc dù chủ đầu tư đã cung cấp các tài sản của cổ đông để làm tài sản đảm bảo cho gói vay.

Liên quan đến việc triển khai dự án, UBND tỉnh Ninh Thuận nêu thực tế “hiện có một số nhân sự của Công ty đã xin nghỉ việc; Công ty vẫn chậm trả lương cho nhân viên. Việc triển khai dự án vẫn không tiến triển theo cam kết, dự kiến dự án tiếp tục dừng thi công ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, từ đó tiếp tục khiếu kiện đòi quyền lợi sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương”.

Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cũng xác nhận, Dự án Sunbay Park Hotel & Resort hiện vẫn đang dừng thi công do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính.

UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định đã có nhiều văn bản đề nghị Công ty khẩn trương hoàn thành dự án theo tiến độ đã được phê duyệt. Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức kiểm tra, yêu cầu Công ty cổ phần SunBay Ninh Thuận khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án để đảm bảo an ninh trật tự và cảnh quan đô thị.

Được biết, trong kế hoạch số 4720, ngày 10/10/2024 về triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá trong 3 tháng cuối năm 2024 nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cả năm 2024; UBND tỉnh Ninh Thuận giao nhiệm vụ cho các sở, ban ngành tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là các lĩnh vực trọng điểm, các dự án có quy mô lớn (trong việc hoàn tất các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đề ra). Dự án Sunbay Park Hotel & Resort là 1 trong các dự án được đề cập tại kế hoạch này.

Tin liên quan
Tin khác