Ngân hàng
Nở rộ dịch vụ thuê két nhờ ngân hàng giữ hộ tài sản
H.T - 06/03/2017 13:00
Thói quen thuê két ngân hàng để gửi tài sản ngày càng tăng. Các loại tài sản được ngân hàng nhận giữ bảo quản thường là: vàng, đá quý, ngoại tệ, vật gia bảo hoặc giấy tờ, tài liệu quan trọng như sổ tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, giấy tờ nhà, giấy kết hôn…
TIN LIÊN QUAN

Sau một lần bị trộm vào nhà phá két sắt, khoắng sạch 50 triệu đồng và 30 lượng vàng, chị Nguyễn Thu Hằng (Hoàng Mai, Hà Nội) không còn dám cất tiền ở nhà.

"Khi than phiền với một cô bạn là nhân viên của ngân hàng Agribank, tôi mới biết ngân hàng có dịch vụ bảo quản tài sản rất hay sử dụng dịch vụ từ đó đến giờ. Với một người hay chuyển nhà như tôi, dịch vụ này càng tiện, bởi cứ mỗi lần chuyển sang nhà mới là giấy tờ, sổ tiết kiệm... lại thất lạc lung tung. Chi phí thuê két ngân hàng cũng rất hợp lý, nếu so với tiền triệu đầu tư mua két ở nhà mà vẫn không an toàn", chị Hằng nói.

Theo nhân viên Agribank, hiện ngân hàng này đang nhận bảo quản giúp khách hàng ba loại tài sản chính. Thứ nhất là các loại tài sản quý như: Vàng, kim khí quý, đá quý, ngoại tệ tiền mặt và các loại tài sản quý khác. Thứ hai là các loại giấy tờ có giá: Kỳ phiếu, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu, sổ tiết kiệm. Thứ ba là các tài liệu quan trọng: hồ sơ, tài liệu, giấy tờ của khách hàng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, gia phả, di chúc, hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, bằng phát minh sang chế, bản quyền,...

Két sắt ngân hàng được mở bằng vân tay khách hàng, được bảo mật chặt chẽ

Các loại tài sản, giấy tờ trên được ngân hàng cất giữ an toàn và bảo mật tuyệt đối tại kho tiền đạt tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước. Agribank cam kết giữ bí mật các thông tin về khách hàng, các thông tin liên quan đến việc bảo quản tài sản quý, giấy tờ có giá. Khách hàng được kiểm tra tài sản bảo quản miễn phí: đối với kỳ hạn gửi từ  03 tháng trở xuống tối đa 01 lần; đối với kỳ hạn gửi từ trên 03 tháng trở lên tối đa 03 lần. Thời hạn bảo quản tài sản tối thiểu là 01 tháng và tối đa không quá 03 năm. 

Khách hàng cũng được gia hạn hoặc chấm dứt trước hạn hợp đồng bảo quản tài sản khi có nhu cầu. Được gửi thêm tài sản hoặc lấy một phần tài sản đã gửi. 

Điều kiện khách hàng sử dụng dịch vụ này rất đơn giản. Với khách hàng cá nhân, chỉ cần trình chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân... còn hiệu lực.Còn khách hàng pháp nhân chỉ cần trình Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác chứng minh tư cách pháp nhân và Giấy uỷ quyền. 

Dịch vụ bảo quản tài sản của Agribank thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng

 Đương nhiên, các tài sản gửi ngân hàng không phải là loại tài sản mà pháp luật cấm tàng trữ, mua bán, lưu hành, hạn chế lưu thông; Không phải chất dễ gây cháy, nổ hoặc tự hủy hoại. Khách hàng phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, hợp lệ, tính thật, giả của những tài sản khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài Agribank, rất nhiều ngân hàng trên thị trường cũng đưa ra dịch vụ này. Theo lãnh đạo các ngân hàng, dịch vụ này ngày càng đắt khách bởi sự bảo mật  và riêng tư tuyệt đối, các ngân hàng sử dụng vân tay làm chìa khóa, kho bảo vệ két sắt được trang bị hệ thống báo động tinh vi, camera hiện đại, cảm biến phát hiện nhiệt…Ngoài bảo vệ tài sản, giấy tờ khỏi mất mát, thất lạc, gửi tài sản vào két ngân hàng, khách hàng cũng không phải lo ngại đến cháy nổ, lũ lụt... 

Hiện tại, giá thuê két sắt tại các ngân hàng dao động từ 120.000 đến hơn 200.000 đồng/tháng tùy theo kích thước két.  

Tin liên quan
Tin khác