Đầu tư Phát triển bền vững
Ocean Fund - Quỹ đầu tư xử lý rác thải nhựa đầu tiên trên thế giới, vốn khởi điểm 106 triệu USD
Minh Hải - 05/12/2019 12:06
Circulate Capital có trụ sở tại Singapore vừa công bố thành lập Quỹ Circulate Capital Ocean Fund (CCOF) trị giá 106 triệu USD, đây là quỹ đầu tư đầu tiên trên thế giới dành riêng cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa.

Mục tiêu của CCOF là đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp có các ý tưởng, giải pháp ngăn chặn rác thải nhựa và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn ở khu vực Nam và Đông Nam Á - khu vực hiện còn thiếu cơ sở hạ tầng quản lý và tái chế chất thải nhựa.

Tầm nhìn của CCOF là phát triển nền kinh tế tuần hoàn nơi rác thải nhựa được thu hồi, tái chế và biến thành nguồn nguyên liệu mới, có thể tái sử dụng trong tương lai.

"Chúng tôi ra mắt CCOF ở Nam và Đông Nam Á bởi các nghiên cứu chỉ ra rằng, 50% rác thải nhựa ở đại dương là xuất phát từ khu vực này. Chúng ta có thể giảm đi một nửa lượng rác thải nhựa nếu chúng ta đầu tư vào tái chế rác thải và hạ tầng nền kinh tế tuần hoàn", ông Rob Kaplan, CEO Quỹ Circulate Capital cho biết.

Với nguồn vốn khởi điểm là 106 triệu USD, CCOF định hướng cấp vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, khuyến khích một thế hệ doanh nhân và các doanh nghiệp xã hội mới, có trách nhiệm với các vấn đề toàn cầu.

Đến nay đã quỹ đã xác định được hơn 200 cơ hội đầu tư được ở các nước Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Dự kiến sẽ có từ 20 - 25 công ty được CCOF cấp vốn với số vốn ban đầu từ 2 - 10 triệu USD/công ty. 

Theo kế hoạch, Circulate Capital sẽ công bố dự án đầu tư đầu tiên vào đầu năm 2020 và sẽ đẩy mạnh việc cấp vốn trong vòng 2 - 3 năm tới.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có nhu cầu vốn có thể làm thủ tục trực tuyến tại tại website của Circulate Capital và nếu suôn sẻ, dự án là khả thi thì sau 3 - 6 tháng doanh nghiệp có thể nhận được khoản đầu tư từ CCOF.

Tin liên quan
Tin khác