Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng kinh doanh năm 2024 và chia sẻ định hướng chiến lược cho trung và dài hạn. Trọng tâm chính là phát triển các dự án bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 ghi nhận những tăng trưởng mạnh mẽ của OGC so với năm 2022 và hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Kết thúc năm 2023, tổng doanh thu hợp nhất của OGC đạt 1.073 tỷ đồng, bằng 103% so với thực hiện của năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 140 tỷ đồng, hoàn thành mục tiêu từ đầu năm và bằng 239% năm trước.
Trong những năm vừa qua, với vai trò là công ty mẹ, Công ty OGC đã theo sát và chỉ đạo các công ty thành viên đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Thành công này bao gồm việc đạt được các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng, mở rộng thị trường và nâng cao uy tín thương hiệu trong ngành, đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt trong các lĩnh vực hoạt động.
Trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) - công ty con của OGC, đã từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm qua hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) các công ty cùng ngành nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu thực phẩm sẵn có.
Với chiến lược lấy con người làm trọng tâm, năm 2023, OCH tiếp tục đẩy mạnh và đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), theo đó tiếp cận những sản phẩm, nguyên liệu và xu hướng mới của các nước phát triển và có nền ẩm thực tương đồng với Việt Nam.
Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn của OCH, với những tín hiệu khả quan và tích cực của thị trường du lịch trong 4 tháng đầu năm 2024 như tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Quý I/2024 cho thấy tỷ lệ lấp đầy phòng của Sunrise Nha Trang đạt trên 80%, StarCity Nha Trang đạt xấp xỉ 60%. Trong 5 năm tới, OCH có kế hoạch xây dựng và M&A để tăng danh mục khách sạn lên 10 khách sạn tại các thành phố lớn của Việt Nam.
Thông qua khoản đầu tư các công ty liên kết, hiện tại ngoài khách sạn Sunrise Nha Trang, StarCity Nha Trang, OCH đã là cổ đông lớn nhất tại các dự án khách sạn như Dusit Cung điện Từ Hoa Hanoi (dự kiến khai trương trong 2024), Melia Ha Long Bay (giai đoạn xây dựng), MGallery Ninh Van Bay (giai đoạn thiết kế) và các tòa nhà văn phòng hạng A Leadvisors Tower và Leadvisors Place (đã hoạt động).
Theo đó, OGC đặt mục tiêu tăng trưởng cho OCH lớn mạnh gấp ba đến bốn lần về quy mô nguồn vốn, tổng tài sản, theo đó, quy mô lợi nhuận tăng trưởng lên mức 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 5 năm tiếp theo.
OGC trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc hoàn thiện và phát triển năng lực nội tại, thay vì phụ thuộc phần nhiều kết quả hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên.
OGC định hướng tạo điều kiện cho OCH phát triển một cách độc lập và hợp tác nhiều hơn nữa với các đối tác chiến lược và nhà đầu tư khác để gia tăng quy mô tài sản. Chiến lược này không chỉ giúp OCH nhanh chóng mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ hơn mà còn gián tiếp thúc đẩy sự phát triển của OGC thông qua các liên kết kinh tế và lợi ích chung.
OGC đã xây dựng các phương án mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết các vướng mắc của các dự án trọng điểm và xác định các dự án của công ty thành viên sẽ được chuyển giao cho OGC để tự phát triển. Điều này nhằm tạo nền tảng cho sự phát triển ổn định của Công ty trong những năm tới. Trong năm 2024, OGC cũng đang thảo luận với các đối tác tiềm năng để bổ sung thêm một ngành nghề mũi nhọn từ các nguồn lực hiện có, đặt nền móng cho những bước tiến chiến lược trong tương lai.