Thời sự
Ông chủ Thái Lan tiếp tục thay diện mạo mới cho bia Việt
Thanh Hương - 04/12/2019 21:34
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức giới thiệu hình ảnh mới cho thương hiệu Bia 333 - một bước tiếp theo trong chiến lược dài hạn của Sabeco nhằm tái đầu tư các thương hiệu chủ chốt và củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường sản xuất bia ở Việt Nam.

Trọng tâm của lần thay đổi này chính là sự đổi mới của logo Bia 333 mới với tông màu đỏ hồng vừa nhắc người uống nhớ về di sản lâu năm của thương hiệu, song vẫn gợi lên cảm giác hiện đại, tân tiến.

Bên cạnh đó, thiết kế mới cũng sử dụng màu vàng đồng kết hợp cùng sắc bạc giúp mang đến vẻ ngoài sang trọng cho sản phẩm, đồng thời điều chỉnh kích cỡ số “3” không đồng đều như trước, phản ánh tinh thần cởi mở và cá tính của thương hiệu. Phần bao viền logo cũng được xóa bỏ, thể hiện tinh thần dám bứt phá khỏi mọi giới hạn và cởi mở đón nhận điều mới.

Theo ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, việc giới thiệu diện mạo mới của Bia 333 là một phần trong chiến dịch truyền thông tích hợp nhằm tái ra mắt thương hiệu vốn được người Việt yêu thích suốt nhiều năm qua. Đồng thời, đây còn là cam kết của Sabeco trong việc triển khai mô hình 4C bao gồm Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

“Bia 333 luôn là thương hiệu bia huyền thoại tại Việt Nam và được yêu thích qua nhiều thế hệ. Do đó, chúng tôi luôn tâm niệm cần giữ gìn và tiếp tục phát triển thương hiệu nhằm giữ vững vị thế dẫn đầu ngành sản xuất bia nội địa”, Tổng giám đốc Sabeco nói.

Không chỉ là thức uống yêu thích của người dân bản địa, Bia 333 còn là nhãn hiệu bia nội địa đầu tiên được xuất khẩu sang 18 quốc gia, bao gồm những thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia, Đức, Hà Lan và Hoa Kỳ. 

Tổng giám đốc Sabeco với 3 biểu tưởng mới trên Bia 333

Ba biểu tượng mới xuất hiện trên bao bì tượng trưng cho ba tinh hoa đến từ Đức, Pháp và Việt Nam, nơi tạo nên hương vị huyền thoại của thương hiệu. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong lần tái ra mắt này.

Cụ thể, biểu tượng đại bàng tượng trưng cho nước Đức, quê hương của hoa bia Hallertau, nguyên liệu thượng hạng tạo nên hương thơm đặc trưng cho từng mẻ Bia 333. Trong khi đó, biểu tượng hoa diên vĩ gợi nhớ tới hình ảnh nước Pháp - nơi sản sinh ra công thức bia trăm năm tạo nên vị êm và tròn vị của bia. Cuối cùng, hình ảnh ngôi sao năm cánh lấy cảm hứng từ quốc huy Việt Nam thể hiện sự tôn vinh tài năng của những bậc thầy nấu bia bản xứ, những người đã tổng hòa tất cả các yếu tố lại với nhau theo cách riêng để tạo ra loại bia thơm ngon đi vào huyền thoại.  

Thương hiệu Bia 333 từ lâu đã được các chuyên gia trong và ngoài nước công nhận với chất lượng vượt trội. Mới đây, Bia 333 đã vinh dự nhận Giải Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế 2019 (IBC). Trước đó, Bia 333 đã  nhận Giải Vàng tại Giải thưởng Bia Quốc tế Australia (AIBA) năm 2015.

Như vậy, trong năm 2019, ông chủ Thái Lan đã đưa ra nhận diện mới hoàn toàn cho 2 thương hiệu nổi tiếng của Sabeco là Bia Sài Gòn và Bia 333.

Với hàng loạt động thái mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, Sabeco đã đạt doanh thu bán hàng hóa là 20.333 tỷ đồng, lớn hơn mức doanh thu 17.983 tỷ đồng đạt được của cùng kỳ năm 2018.  

Lợi nhuận thuần của hoạt động kinh doanh của 9 tháng đầu năm cũng đạt 4.489 tỷ đồng; cao hơn mức 3.347 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.

Cũng vào giữa tháng 11 vừa qua, Công ty Heineken Asia Pacific đã bán 5,2 triệu cổ phiếu ở Sabeco và không còn là cổ đông lớn tại Sabeco.

Số lượng cổ phiếu của Heineken nắm giữ tại Sabeco hiện tại giảm xuống còn 2,5 triệu, tương đương 0,39% cổ phần. Cộng với 25,2 triệu cổ phiếu do người có liên quan sở hữu, nhóm cổ đông Heineken đang nắm 27,7 triệu cổ phiếu Sabeco, tương ứng 4,32% cổ phần của công ty mẹ thương hiệu Bia Sài Gòn.

Tin liên quan
Tin khác