Đầu tư
Ông Nguyễn Chí Toàn, Giám đốc Marketing VSIP Group: Phải đi chung với nhau để phát triển
Việt Dũng - 24/05/2022 16:14
Như VSIP vẫn hay làm là sẽ kết nối tất cả các đối tác với nhau, chứ không để đối tác đi riêng lẻ một mình, đi một mình thì không thể thành công được.
Ông Nguyễn Chí Toàn, Giám đốc Marketing VSIP Group chia sẻ tại Diễn đàn. (Ảnh: Lê Toàn)

Ngày 24/5, chia sẻ tại Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022 về những thay đổi trong quá trình phát triển khu công nghiệp, ông Nguyễn Chí Toàn, Giám đốc Markrting VSIP Group cho biết, mô hình và xu hướng phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi.

Bởi VSIP đã có mặt tại Việt Năm từ năm 1996, tính đến nay đã được 26 năm. Theo đó, nhu cầu đầu tư cũng bắt đầu từ những thứ rất truyền thống. Bởi nhu cầu thực tế lúc đó chỉ nghĩ làm sao để tạo công ăn việc làm cho người dân, cho xã hội… Trải qua từng ấy thời gian, VSIP cũng đã đi qua các bước thay đổi khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình và và sự lựa chọn của VSIP cũng thay đổi theo xu hướng chung.

"Chúng ta đang nhấn mạnh về Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 26 (COP26), nhưng VSIP đã đi vào con đường phát triển các sản phẩm chuyên biệt theo mô hình phát triển xanh từ lâu rồi", ông Toàn nói và dẫn chứng về mô hình khu công nghiệp VSIP 3 mà VSIP mới khai trương.

Theo ông Toàn, VSIP đang cố gắng làm sao hướng đến các cam kết phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) mà Việt Nam đã cam kết tại Hội nghị COP26. Nhưng để làm được điều này thì chúng ta gồm: Chính quyền, khách hàng, nhà đầu tư… phải đi chung với nhau, không thể tách rời vì một bên không thể làm được tất cả.

VSIP đã làm những cơ bản về môi trường và sản xuất ngay từ ban đầu, đáp ứng được nhu cầu của những nhà đầu tư. Sau đó, nhu cầu của nhà đầu tư yêu cầu cần trang trọng, cao cấp, đúng chuẩn, đúng pháp lý… thì mình cũng có thể đáp ứng được.

Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022.


Cụ thể, VSIP đã bắt đầu chuyển mô hình kinh doanh từ thuần túy Khu công nghiệp thành thành Khu đô thị dịch vụ công nghiệp cho toàn bộ tất cả các dự án từ 2007.

"Để làm được như vậy, chúng tôi cần một diện tích đủ lớn, từ hàng trăm đến cả nghìn héc-ta để tạo ra một cộng đồng. Trong cùng một không gian, có đầy đủ các tiện ích để phục vụ phát triển công nghiệp, phục vụ nhà đầu tư", ông Toàn nói và cho biết thêm, nếu có thể đáp ứng được hết các nhu cầu của nhà đầu tư thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Trong đó đã bao gồm cả những yếu tố về môi trường đến những dịch vụ phục vụ nhu cầu chính yếu của người làm việc, hoạt động và đầu tư tại khu công nghiệp

"VSIP đã làm điều này từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ mới nghĩ tới. Theo đó, mô hình của VSIP là công nghiệp - đô thị - dịch vụ, chứ không chỉ có riêng công nghiệp. Công nghiệp chỉ là yếu tố mà chúng tôi đi trước để phục vụ nền kinh tế thôi", ông Toàn nhấn mạnh.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề Logistics tại Việt Nam, ông Toàn cho hay, trên chính sách vĩ mô thì Chính phủ Việt Nam đang tập trung phát triển rất mạnh về hạ tầng. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cho rằng chi phí logistics tại Việt Nam rất cao, đây là vấn đề dễ hiểu.Tuy nhiên, đổi lại với chi phí cao thì nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều thứ tốt hơn,rẻ hơn và hay hơn. Điều này sẽ hòa lại với môi trường ở Việt Nam. Vậy tại sao chúng ta không cùng chung tay nối những vấn đề này lại với nhau?

"Như VSIP vẫn hay làm là sẽ kết nối tất cả các đối tác với nhau, chứ không để đối tác đi riêng lẻ một mình, đi một mình thì không thể thành công được. Kết luận, ý tôi muốn nói ở đây là chúng ta mất cái này nhưng sẽ được cái khác. Cụ thể, ngoài logistics thì nhà đầu tư còn nhiều điểm được khác như: ưu đãi, nguồn lao động, môi trường…", ông Toàn nói và bày tỏ mong muốn những nhà cung cấp bất động sản công nghiệp sẽ có nhiều sản phẩm có vị trí tốt hơn nữa, mang lại cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn. Về mặt vĩ mô, mong muốn dịch bệnh Covid-19 qua nhanh để có thể tiếp tục khai thác thị trường của Trung Quốc. Chúng ta đang bị tắc nghẽn ở thị trường này.

Tin liên quan
Tin khác