Doanh nghiệp
OnPoint gọi thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings
Việt Dũng - 24/06/2022 17:13
Đây là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Ngày 24/6, OnPoint - đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, công bố lễ ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings.

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown lên đến 50 triệu USD và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings.

Chia sẻ tại buổi lễ công bố, ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập, Tổng giám đốc OnPoint cho hay, mục tiêu của doanh nghiệp là đem đến những giá trị thực sự bằng cách liên tục phát triển các giải pháp bền vững, tập trung vào khách hàng. Với tầm nhìn dài hạn cùng kinh nghiệm đầu tư sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế số trên toàn cầu, tại Đông Nam Á, cũng như tại Việt Nam, SeaTown thật sự là đối tác phù hợp với OnPoint.

Khi được hỏi về việc Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới huy động được như thế nào, ông Quang cho biết, kể từ khi gọi vốn thành công vòng series A vào năm 2020, Công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp và điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành. Giải pháp tiên tiến nhất của OnPoint, Galaxy, giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua việc tận dụng sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning).

Do vậy, trong thời gian tới, OnPoint sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tiềm năng phát triển của thương mại điện tử của Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh về công nghệ và dữ liệu, chúng tôi cũng sẽ đầu tư vào nguồn nhân lực và nghiên cứu lĩnh vực mới. Tất cả những việc này đều đúng theo sứ mệnh ban đầu của doanh nghiệp là giúp thương mại điện tử Việt Nam phát triển hơn”, ông Quang nói.

Tin liên quan
Tin khác