Doanh nghiệp
Pacific Foods “chốt sổ” năm 2021 với lô 20 tấn gạo ST25 sang Canada
Hạnh Nguyên - 31/12/2021 16:52
Ngày 31/12/2021, Công ty Cổ phần Pacific Foods công bố hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 với 20 tấn gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng sang thị trường Canada.

Đây là lô hàng gạo xuất khẩu đầu tiên công ty này sang thị trường Canada và cũng là lô hàng "chốt sổ" năm 2021 sử dụng tàu biển, từ cảng Cát Lái (Việt Nam) với hải trình tới Vancouver, Canada. Lô hàng này sẽ cập bến Canada trong hơn 30 ngày tới.

20 tấn gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng sẽ cập bến Canada trong hơn 30 ngày tới.

Lô gạo xuất khẩu này được sản xuất thông qua chuỗi giá trị nông nghiệp của Công ty, quy trình canh tác được kiểm soát chặt chẽ từ hạt giống tới hạt gạo nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường Bắc Mỹ.

Pacific Foods hiện là đơn vị có thể tổ chức sản xuất trên quy mô lớn thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư và quy trình tối ưu hoá các khâu giống – canh tác – thu hoạch và vận chuyển, đảm bảo năng lực cung ứng số lượng lớn gạo mỗi năm cho thị trường.

Theo ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, với đơn hàng cuối cùng hơn 2 tấn vừa xuất khẩu sang Canada trước thềm năm mới, Pacific Foods tin rằng năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho lúa gạo và các loại nông sản được sản xuất theo hướng xanh hơn, bền vững hơn của Việt Nam tại thị trường nước ngoài khác, giúp tăng hiệu quả của kinh tế nông nghiệp, góp phần vào sự phát triển cộng đồng tại khu vực nông thôn.

Được biết, tháng 6/2021, Pacific Foods là đơn vị đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới các đối tác quốc tế ở EU tới 27 quốc gia với hơn 430 triệu dân, để hưởng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Tháng 6/2021, Pacific Foods là đơn vị đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới các đối tác quốc tế ở EU

Trước đó, Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đến thị trường này. Việc liên tục xuất khẩu vải thiều vào thị trường khó tính như EU được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới cho Pacific Foods và đồng thời hỗ trợ cho công ty cơ hội phát triển thương hiệu tốt hơn.

Cũng trong sáng ngày 31/12/2021, ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Pacific Foods đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 6, hiện đóng tại Lô R1 Khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức.

100 phần quà là các sản phẩm gia vị và đồ uống vì sức khỏe của Pacific Foods đã được ông Lê Bá Linh, kiều bào Thái Lan, Phó Chủ nhiệm Ban Liên lạc kiều bào Lào và Thái Lan tại TP.HCM trao tận tay các y bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực cứu chữa, điều trị cho hơn 300 bệnh nhân tại bệnh viện này là chút quà nhỏ thể hiện tấm lòng của công ty, với mong muốn động viên, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cứu người, đem lại bình yên cho thành phố và đất nước.

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Pacific Foods đến thăm, tặng quà cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 6, Thành phố Thủ Đức.

Tại lễ trao quà, ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods Chia sẻ: “Pacific Foods là công ty luôn hướng đến các hoạt động thiện nguyện, luôn đồng hành tiếp sức với các hoạt động xã hội, vì sức khỏe cộng đồng. Chút quà mà tập thể Pacific Foods gởi đến lực lượng y bác sĩ tuyến đầu là rất nhỏ bé, so với nỗ lực, cố gắng lớn lao mà đội ngũ lương y áo trắng đã vất vả đêm ngày, ròng rã trong suốt gần 1 năm qua”.

Tại Bệnh viện đã chiến số 6 này, trong những đợt dịch vừa qua đã chữa trị, cứu sống hơn 25.000 bệnh nhân, phần lớn là nhờ vào nỗ lực của các ban ngành đoàn thể, các Mạnh Thường Quân, các tình nguyện viên. Đặc biệt, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM dịp này cũng ra quân phát động chương trình “Mũi tiêm an toàn – Vaccine hạnh phúc”, đến tận các gia đình để tiêm vaccine cho mọi người.

Cũng vào đêm cuối năm 31/12/2021 và ngay tại khuôn viên của Bệnh viện dã chiến này, Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức chương trình “Chào năm mới – Bình thường mới” với các hoạt động trao quà của Pacific Foods cho đội ngũ y bác sĩ, trao giấy ra viện cho bệnh nhân, văn nghệ đón chào năm mới. 

Cùng ngày, Công ty Pacific Foods cũng trao 40 phần quà hỗ trợ cho lực lượng y bác sĩ của Quận Tân Bình, TP.HCM.

Pacific Foods là công ty sản xuất kinh doanh và xuất khẩu gia vị và nông sản với các nhãn hàng như: nước mắm Mami, Hảo Hạng; tương ớt Youmi, nước năng lượng Squid, nước sâm bổ lượng New Hope, gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng, ngũ cốc, trái cây… mong muốn đóng góp sức lực vào việc xây dựng cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam khoẻ mạnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai phát triển của đất nước.

Các sản phẩm chất lượng của Pacific Foods được sản xuất bằng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, đạt chuẩn quốc tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, có lợi cho sức khỏe và luôn đồng hành với các hoạt động cộng đồng với mục đích xây dựng một xã hội khoẻ mạnh. Đặc biệt, Mami cũng là sản phẩm hiện đang giữ vị trí TOP 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon. 

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong gần 2 tháng qua, Pacific Foods đã tham gia đóng góp hơn 10 tỉ đồng bằng hiện kim và hiện vật cho các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng thông qua cho Quỹ vaccine do Ủy ban MTTQ TP.HCM phát động; ủng hộ gạo, nước mắm, tương ớt, rau củ quả, đồ uống và bộ “kit” xét nghiệm cho các tổ chức và địa phương, ban nhành, cá nhân…

Được biết, dịp này Pacific Foods cũng khởi động cam kết: trích 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra để tiếp sức đến trường cho các bạn học sinh sinh viên, ngay sau khi thực hiện lễ ký kết với 14 đối tác chiến lược và giới thiệu 2 sản phẩm đồ uống vì sức khỏe mới: nước năng lượng Squid và nước sâm bổ sượng New Hope ngày 22/12/2021 vừa qua.

Tin liên quan
Tin khác