Thời sự
Phản hồi bài viết về khu Văn công TP. Thanh Hóa: Thành phố đã có cơ chế hỗ trợ riêng
Sĩ Chức - 10/05/2016 16:07
Sau khi Báo Đầu tư số ra ngày 2/5/2016 đăng tải bài viết “Chỉnh trang khu Văn công TP. Thanh Hóa: Dân bất an, nhà đầu tư sợ”, ông Lê Trọng Thụ, Phó chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa đã thông tin thêm về vấn đề này.

Theo đó, với chủ trương cải thiện và nâng cao đời sống văn nghệ sỹ tỉnh nhà, Dự án Khu dân cư Nhà hát Nhân dân, phường Ba Đình được UBND tỉnh Thanh Hóa cho cơ chế hỗ trợ riêng đối với phần tài sản của Nhà nước giao cho các hộ sử dụng. Đối với các dự án khác, sau khi kiểm kê bồi thường, các hộ phải mua lại đất tái định cư (nếu đăng ký).

Cụ thể, đối với các hộ đã tự bỏ tiền ra xây nhà cấp IV, khi di dời sẽ được UBND TP. Thanh Hóa đề xuất hỗ trợ thêm 50 triệu đồng (do mức giá đền bù tài sản trên đất đối với nhà cấp IV thấp hơn so với các công trình khác). Ngoài ra, nếu các hộ di dời trước ngày 30/5/2016 sẽ được đề xuất thưởng thêm 15 - 20 triệu đồng.

Như Báo Đầu tư đã phản ánh, Khu dân cư Nhà hát nhân dân là nơi đóng trụ sở của 5 đoàn văn công, trung tâm văn hóa tỉnh Thanh Hóa và một tòa nhà chung cư 3 tầng.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng nơi đây đã xuống cấp trầm trọng, tạo thành khu ổ chuột giữa lòng TP. Thanh Hóa, gây mất mỹ quan đô thị. Nhằm cải thiện và nâng cao đời sống văn nghệ sỹ tỉnh nhà, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định thực hiện Dự án Khu dân cư Nhà hát Nhân dân phường Ba Đình. Thế nhưng những đối tượng được dự kiến “nâng cao đời sống” đã phản đối gay gắt về giá đền bù.

Tin liên quan
Tin khác