Du lịch
Pháo hoa Đức - Ba Lan khuấy động đêm thi thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Thái Bình - 23/06/2024 05:58
Tối 22/6, đêm thi thứ ba của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã khuấy động không khí Thành phố Đà Nẵng bằng những màn trình diễn pháo hoa công phu của hai đội đại diện châu Âu là Ba Lan và Đức.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã đi hơn nửa chặng đường, trải qua đêm pháo hoa thứ 3 trong tổng 5 đêm thi. Với sự đầu tư hàng trăm tỷ đồng và lao động không ngừng nghỉ của gần 2.000 con người của Thành phố Đà Nẵng và tập đoàn Sun Group, DIFF 2024 tiếp tục thể hiện quy mô tầm cỡ, mang đến những cảm xúc bùng nổ cho du khách và người dân Đà Nẵng.

Phần trình diễn ca nhạc mở màn.

Ngay từ đầu giờ chiều, hàng trăm nhân viên an ninh, cảnh sát cơ động, đội phòng cháy chữa cháy, đội y tế...  đã được tập kết để chuẩn bị cho các phương án an toàn an ninh và sẵn sàng xử lý bất cứ tình huống nào có thể xảy ra. Hơn 200 tình nguyện viên của Sun Group đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị hậu cần và sẵn sàng đón hàng ngàn du khách. Để có những hình ảnh truyền hình trực tiếp đẹp nhất, những bức hình pháo hoa mãn nhãn trên các mặt báo sau đêm thi, gần 500 phóng viên, nhà báo và nhân viên kỹ thuật truyền hình đã trực chiến từ chiều đến đêm khuya.

Với chủ đề lãng mạn “Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ”, đêm pháo hoa giữa Ba Lan và Đức đã thu hút hàng chục ngàn khán giả từ khắp nơi đổ về Đà Nẵng. Trên các cây cầu bên sông và trong các nhà hàng, khách sạn dọc những tuyến đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng… có tầm nhìn ngắm pháo hoa đã chật kín chỗ. Không khí trên khán đài lại càng nóng hơn bao giờ hết, bởi ngoài màn trình diễn pháo hoa của Ba Lan và Đức, khán giả còn được chứng kiến những tiết mục nghệ thuật đặc biệt cảm xúc trên sân khấu lộng lẫy.

Đội Đức đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc trong "Tình yêu thiêng liêng"

Màn trình diễn “Tình yêu thiêng liêng” của đội Đức mở đầu đêm pháo hoa bằng giai điệu kịch tính của Apocalyptica. Những chùm pháo hoa lớn nổ tung trên bầu trời, tạo nên khung cảnh hoành tráng và ấn tượng. Ngay lập tức khán giả được trải nghiệm cảm giác rơi vào lưới tình, mạnh mẽ và đột ngột. 

Phần trình diễn của Đội pháo hoa Đức.

Tiếp nối bằng bản nhạc "Confide In Me" nhẹ nhàng, những bông pháo hoa màu sắc dịu dàng, dẫn dắt khán giả vào không gian đầy cảm xúc. Để rồi giai điệu tinh nghịch và năng lượng của "Grace Kelly" và "Oh Yeah" làm bùng nổ những chùm pháo hoa lớn hơn, đủ loại màu sắc, mang đến niềm vui và sự phấn khích cuồng nhiệt.

Dẫn khán giả lên từng cung bậc cảm xúc khi yêu, âm nhạc "You Take My Breath Away" vang lên, khiến người xem phải nín thở trước những màn pháo hoa tinh tế và phức tạp. Đội Đức mở “hòm rương báu” để lấy ra 4000 đầu pháo hoa được sản xuất ở khắp các châu lục và các hiệu ứng pháo hoa đẳng cấp nhất thế giới: Chùm pháo liễu rũ vàng duyên dáng, những tia lửa trôi xuống như sao rơi, những vòng xoắn ốc đan xen, vẽ nên màn đêm bằng những màu sắc sống động,... Giai điệu cổ điển "Pizzini - Seconda Parte" kết hợp với pháo hoa nghệ thuật, để lại nhiều khoảnh khắc khó quên về đêm pháo hoa lãng mạn. 

Từ sự phấn khích ban đầu, đến cảm giác cuồng nhiệt, cháy bỏng, thậm chí là những nỗi buồn đau, và kết thúc bằng những khoảnh khắc đầy cảm động, màn trình diễn của đội Đức đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu qua các cung bậc cảm xúc đầy mãnh liệt của tình yêu. 

Đội Ba Lan khắc họa tình yêu cuồng nhiệt với Đà Nẵng

Nếu đội Đức đậm chất lãng mạn châu Âu, thì Ba Lan lại mang đến màn trình diễn “ALL IN - Huyền thoại của rồng” với tình cảm mãnh liệt dành riêng cho Đà Nẵng và con người nơi đây.

Ngay từ những phút giây đầu tiên, khán giả đã được chiêm ngưỡng những chùm pháo rực rỡ đậm chất cổ điển. Mở đầu với kỷ niệm đẹp của đội Ba Lan khi lần đầu đến Việt Nam năm 2013 và nhìn thấy cầu Rồng bắc qua sông Hàn. Những chùm pháo hoa đỏ rực tung lên trên không trung trên nền nhạc “I don't want to set the world on fire” như ngọn lửa rồng đã từng đốt nóng trái tim và tình cảm mà đội dành cho Đà Nẵng.

Ba Lan cũng cho thấy mình là đối thủ đáng gờm tại DIFF 2024.

Với hàng trăm hiệu ứng pháo hoa, bầu trời đêm bừng sáng bởi những dòng thác màu sắc. Khán giả như thấy cảnh quan Đà Nẵng với những chú chim bay vút lên ngọn cây, gió xào xạc tạo nên giai điệu. Chứng kiến những tuyệt tác pháo hoa với quy mô khổng lồ, hàng nghìn khán giả cùng cảm nhận được thời gian đang trôi chậm lại, thán phục trước sự kỳ diệu của khoảnh khắc.

Trải qua những giây phút trầm trồ là những chương cảm xúc nghẹt thở, khi đội tạm biệt Đà Nẵng trở lại Ba Lan với nhịp sống bận rộn, công việc căng thẳng. Bản hòa tấu của "Insomnia," "Gangsta's Paradise," "Toxic," và "Smoke on the Water" nối tiếp nhau, đẩy cảm xúc dâng trào theo từng đợt pháo liên tiếp. Đợt pháo sau lại càng ngoạn mục hơn đợt trước, đỉnh điểm là cú bùng nổ màu sắc và ánh sáng, gần như một cú sốc thị giác, khiến khán giả rơi vào trạng thái choáng ngợp. 

Màn trình diễn kết thúc với bản nhạc “All in” sôi động khi đội Ba Lan chia sẻ niềm vui vỡ òa khi trở lại DIFF 2024 và Đà Nẵng. Những chùm pháo đẹp như mơ, như mời gọi các du khách đưa những người thân yêu và bạn bè của mình đến sự kiện ngoạn mục này.

Những màn trình diễn khuấy động không khí bên sông Hàn 

Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, khán giả đến với đêm pháo hoa “Tình yêu diệu kỳ” còn được đắm chìm trong những giai điệu vui tươi, ngọt ngào và sâu lắng của tình yêu. Sân khấu 1.260 m² hình bàn tay của DIFF 2024 là nơi lý tưởng để biểu diễn các tiết mục nghệ thuật tâm huyết của hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Dù hôm nay bầu trời Đà Nẵng có mưa, nhưng không vì vậy mà sức nóng của Lễ hội pháo hoa giảm sút.

Khán giả nhún nhảy theo giai điệu tươi sáng của “Em xinh,” hòa mình vào màn trình diễn đầy năng lượng với “Marry you,” và bước vào không gian tình yêu sâu lắng, mộc mạc nhưng đầy xúc cảm của “Có chàng trai viết lên cây” và “Chuyện tình thảo nguyên.” Sau đó, đắm chìm trong không gian âm nhạc phấn khích và năng lượng với “A sky full of stars” và Mashup sôi động “Nhảy Nhảy Nhảy - Luck is on my side.”

Khán giả ra về với nụ cười hạnh phúc, mang theo những kỷ niệm đẹp về một đêm pháo hoa đầy cảm xúc và ý nghĩa, và hào hứng hướng đến đêm cuối cùng của vòng loại DIFF 2024 giữa 2 đội tuyển đến từ Trung Quốc - Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”. 

Tin liên quan
Tin khác