Đầu tư và cuộc sống
Phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI
Quỳnh Nga - 15/03/2024 11:15
Sáng 15/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần VI với chủ đề: Hải Phòng - Khát vọng phát triển.

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức hàng năm. Với mục đích, ý nghĩa nhằm cổ vũ, khích lệ các nhà báo, phóng viên viết, sáng tác các tác phẩm báo chí thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về các kết quả thành tựu nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và chính quyền thành phố trong năm 2024.

Qua 5 năm phát động và triển khai, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã thu hút được hàng trăm tác phẩm và đông đảo các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hải Phòng tham gia.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh Nga.

Giải báo chí đã ghi nhận, tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu quả xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: “Năm 2024, thành phố lựa chọn chủ đề năm: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Tăng cường thực hiện các chính sách xã hội và chuyển đổi số” với quyết tâm thực hiện thắng lợi, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao; bảo đảm, giữ vững quốc phòng, an ninh; tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thành phố và khát vọng đưa thành phố Hải Phòng tiếp tục phát triển nhanh hơn, toàn diện và hiệu quả hơn. Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI với chủ đề “Hải Phòng – Khát vọng phát triển”, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố, phản ánh đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố; có những tác phẩm báo chí chất lượng, đạt hiệu quả xã hội cao, góp phần xây dựng và phát triển thành phố”.

Đại diện cho các cơ quan báo chí, ông Phạm Thanh Tân, Trưởng văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Hải Phòng phát biểu. Ảnh: Quỳnh Nga

Phát biểu tại hội nghị phát động, ông Phạm Thanh Tân, Trưởng văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Hải Phòng chúc mừng Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã tổ chức thành công 5 năm qua và trở thành Giải báo chí thường niên của Thành phố.

"Thành công bởi sự tham gia ngày càng đông đảo của đội ngũ những người làm báo không chỉ của địa phương mà của cả các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Các tác phẩm báo chí cũng đã phản ánh sinh động muôn mặt về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội đến độc giả cả nước. Bên cạnh đó, để giải là một sân chơi hữu ích đối với những người làm báo, Ban tổ chức cần lan tỏa hơn nữa các tác phẩm đoạt giải tới độc giả và chất lượng các tác phẩm báo chí sẽ có nhiều hơn nữa ở đối tượng các cơ quan báo chí Trung ương”, ông chia sẻ.

Còn bà Trần Thị Tuyết Chinh, Phó trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cho biết: “Việc tổ chức thường niên Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” thực sự rất có ý nghĩa với đội ngũ những người làm báo trên địa bàn.  Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên mà việc tổ chức giải sẽ góp phần tạo động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, thông tin về hoạt động kinh tế - xã hội của thành  phố”.

Theo thể lệ của Ban tổ chức, tác phẩm báo chí được tham gia Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI với chủ đề: “Hải Phòng - Khát vọng phát triển” là những tác phẩm bằng tiếng Việt đăng, phát trên các các loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử) kể từ ngày từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/9/2024. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/9/2024 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm, Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng.

Các đại biểu bấm nút phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI. Ảnh: Quỳnh Nga.

Các tác phẩm báo chí đã đăng, phát gửi tham dự Giải theo quy định sẽ được Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí đáp ứng tiêu chí xét trao giải đưa vào vòng chung khảo. Thời gian dự kiến từ ngày 05/10/2024 đến ngày 10/10/2024. Hội đồng chấm giải chung khảo dựa trên kết quả tuyển chọn tác phẩm báo chí tại vòng sơ khảo sẽ tiến hành đánh giá, thẩm định, lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất chuyển kết quả Ban tổ chức Giải để quyết định trao giải. Thời gian dự kiến từ ngày 10/10/2024 đến ngày 15/10/2024. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 10/2024.

Về cơ cấu giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc một trong các loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử), sẽ có 2 Giải A, 3 Giải B, 4 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. Các tác giả, tác phẩm đoạt giải được tặng thưởng như sau: 2 Giải A: Mỗi giải 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 3 Giải B: Mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 04 Giải C: Mỗi giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố chụp ảnh kỷ niệm tại hội nghị phát động.

Để Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI được tổ chức thành công, ông  Phạm Văn Tuấn mong muốn Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi về cung cấp thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác, kịp thời trong thực hiện xây dựng các tác phẩm, tuyên truyền về Thành phố.

Tin liên quan
Tin khác