Doanh nhân
Phó Tổng giám đốc VinGroup: Kỳ tích chỉ có thể lập nên khi chúng ta có khát vọng
Hồng Phúc - 07/03/2021 07:09
Ông Võ Quang Huệ cho rằng, kỳ tích chỉ có thể lập nên khi có khát vọng, làm điều lớn lao cho Đất nước, dám nghĩ dám làm, có tinh thần chiến đấu không lùi bước trước mọi khó khăn.

Baodautu.vn trích phát biểu của đại diện Tập đoàn VinGroup, ông Võ Quang Huệ, một trong những tổng công trình sư VinFast Hải Phòng tại “Đối thoại 2045” được tổ chức chiều 6/3 tại TP.HCM, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì:

Ông Võ Quang Huệ (bên phải) phát biểu tại hội nghị Đối thoại 2045 (Ảnh: H.Phúc).

Tinh thần mãnh liệt Việt Nam, đây là tinh thần chúng tôi đã lựa chọn làm slogan cho VinFast khi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô.

Như sự trùng hợp tuyệt vời, mãnh liệt Việt Nam cũng sẽ là tinh thần của tất cả chúng ta đã và đang chứng kiến khi Chính phủ, người dân Việt Nam đang quyết tâm mạnh mẽ chống đại dịch Covid-19, nhằm thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế cả nước. 

Sau quá trình học và làm việc ở nước ngoài, tôi về nước. Nhất là khi được giao phụ trách dự án sản xuất ô tô VinFast, tôi rất hạnh phúc. Bởi đây là dự án có thể coi là dấu mốc, của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam. Và từ đó, thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam phát triển đột phá, mang lại giá trị lớn cho nền kinh tế đất nước.

Và hạnh phúc hơn là sự đồng điệu khi tôi nhận ra, khó có ở đâu tinh thần ý chí cao độ quyết tâm làm ra chiếc ô tô thương hiệu Việt về niềm tự hào dân tộc.

Hiện có 40.000 ô tô thương hiệu VinFast lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Nếu tính từ thời điểm bàn giao chiếc xe thương mại đầu tiên vào tháng 06/2019, chúng tôi chỉ vỏn vẹn có 20 tháng tham gia vào thị trường.

Báo chí trong và ngoài nước, cộng đồng nói về việc VinFast đưa vào vận hành nhà máy sản xuất ô tô hiện đại bậc nhất khu vực, ra những chiếc xe đầu tiên với kiểu dáng đẹp và chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế chỉ sau 24 tháng khởi công.

Và đã được doanh số tốt trong thời gian ngắn là những kì tích. Nhưng kì tích chỉ có thể lập nên khi chúng ta có khát vọng.

Làm điều lớn lao cho đất nước, có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, có tinh thần chiến đấu không lùi bước trước mọi khó khăn, quyết tâm mãnh liệt đi đến cùng con đường của mình. 

Sau giai đoạn khởi nghiệp đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Mới đây, chúng tôi đã công bố các mẫu xe ô tô điện đầu tiên và tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh được ưa chuộng trên thế giới.

Đây là chiến lược mang tính đột phá, hướng đến sự bền vững và vươn tầm quốc tế của VinFast.

Song chúng tôi cũng hiểu rằng, để thành công trong giai đoạn mới này không hề dễ dàng.

Có rất nhiều khó khăn, thách thức, chông chai. Chúng tôi phải nỗ lực gấp nhiều lần trước đây, cần sự động viên, khuyến khích, ủng hộ của Nhà nước, của xã hội, của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với khát vọng cống hiến, ý chí cùng chiến lược đúng đắn, VinFast quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình, mặc dù slogan của VinFast trong giai đoạn phát triển mới được Tập đoàn đổi thành "Cùng bạn bứt phá mọi giới hạn" để phù hợp với giá trị mới mà VinFast hướng tới.

Tinh thần Việt Nam sẽ là tinh thần xuyên suốt để VinFast quyết tâm hiện thực hoá khát vọng lớn của mình, tạo thương hiệu quốc gia mang đẳng cấp quốc tế, chung tay cùng nâng tầm vị thế Việt Nam. 

Trên tất cả, chúng tôi mong muốn sẽ lan toả được tinh thần ấy đến cộng đồng, với sức mạnh của tinh thần Việt Nam.

Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, tự tin sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Tin liên quan
Tin khác