Đầu tư Phát triển bền vững
Phú Yên đề cử Công ty Bảo Châu được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế xanh 2024
P.V - 24/09/2024 11:30
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên đề cử Công ty Bảo Châu Phú Yên là doanh nghiệp tham gia chương trình Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên vừa có văn bản giới thiệu, đề cử doanh nghiệp tham gia chương trình Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024.

Theo đó, doanh nghiệp được đề cử là Công ty TNHH Một thành viên Bảo Châu Phú Yên (gọi tắt là Công ty Bảo Châu Phú Yên)

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Bảo Châu Phú Yên được đề cử lập hồ sơ đăng ký tham gia vinh doanh 3 hạng mục “Doanh nghiệp Xanh và phát triển bền vững”, “Nhà máy thân thiện với môi trường” và “Sản phẩm, dịch vụ Xanh thân thiện với môi trường”.

Ngoài ra, hồ sơ công ty đăng ký đề cử về biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân gồm danh hiệu tập thể Công ty Bảo Châu Phú Yên và doanh hiệu cá nhân đối với ông Trần Đăng Khoa, chức vụ Tổng giám đốc Công ty Bảo Châu Phú Yên.

Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên cho biết, từ đầu năm 2023, Công ty đã mạnh dạn đầu tư để đổi mới toàn bộ dây chuyền máy móc sản xuất với 2 đầu ép công nghệ hiện đại, công suất lên đến 100.000 tấn viên nén năng lượng gỗ, tăng gấp đôi với dây chuyền cũ.

Cùng với đó, Công ty đã đầu tư hệ thống vận hành sản xuất và từng bước hoàn thiện các quy trình hoạt động của 2 xí nghiệp gồm Xí nghiệp Nguyên liệu gỗ Bảo Châu Phú Yên và Xí nghiệp Năng lượng xanh Bảo Châu Phú Yên. Kết quả đã được đánh giá bởi tổ chức quốc tế Soil Association Certification Limted và được cấp chứng chỉ COC vào ngày 11/9/2023.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên hoàn thiện hồ sơ chứng minh nguồn gốc hàng hóa về Vùng gỗ nguyên liệu và được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế; được cấp các chứng chỉ FSC-FM, FSC-CoC, JIA… bởi SGS Vietnam Ltd. Sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Theo Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam (VEIA), Chương trình Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh những thành công tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân tiên phong trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế xanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đồng thời, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, thương hiệu xanh với chất lượng vượt trội, có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Chương trình được thực trên phạm vi toàn quốc, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và tuân thủ theo các quy định pháp luật hiện hành, tập trung vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp; doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; các cơ sở y tế. Chương trình dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (TP. Hà Nội).

Tin liên quan
Tin khác