Thời sự
Phú Yên đề nghị Việt Nam Airlines mở đường bay đến Tuy Hòa dịp Hoa hậu Hữu nghị Asean
Hà Minh - 06/06/2017 16:12
Chiều 6/6, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, UBND tỉnh Phú Yên đã làm việc với Việt Nam Airlines đề nghị mở đường bay Hà Nội-Tuy Hòa dịp diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 từ ngày 5/6 đến 2/7.
Sân bay Tuy Hòa hiện nay mới chỉ hai hãng hàng không khai thác.

Cụ thể, tỉnh Phú Yên đề nghị mở đường bay này từ ngày 10/6 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của các thành viên Bộ ngành Trung ương liên quan; các Đại sứ, lãnh sự quán liên quan đến các nước có thi sinh tham dự; đi lại của các thí sinh, du khách và đã được phía Vietnam Airlines chấp thuận.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thành Trí, khó khăn hiện nay là ngay từ đầu năm, Vietnam Airlines đã duyệt kế hoạch bay cho các loại tàu bay theo lịch bay mùa hè-mùa đông. Vì vậy, để sắp xếp tàu bay cho dịp diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean đang được Vietnam Airlines tính toán kĩ lưỡng, khoa học để không ảnh hưởng đến các đường bay cứng được lên kế hoạch từ trước.

Hiện nay, đường bay đến Phú Yên thông qua sân bay Tuy Hòa có hai hãng hàng không đang thực hiện các chuyến bay là Vietjet Air ổn định mỗi ngày một chuyến đi Tuy Hòa-Hà Nội; Tuy Hòa-TPHCM và ngược lại; Pacific Airlines mỗi ngày một chuyến bay Tuy Hòa - TPHCM và ngược lại, còn tuyến Tuy Hòa-Hà Nội của hãng này bay không thường xuyên do phụ thuộc vào nguồn hành khách. 

Tin liên quan
Tin khác