Thông tin doanh nghiệp
PTF cảnh báo các hình thức lừa đảo, mạo danh công ty
Như Loan - 25/02/2023 08:46
Thời gian qua một số đối tượng đã mạo danh Công ty tài chính Bưu điện PTF và thực hiện các hành vi lừa đảo để mời gọi vay vốn rồi tiến hành chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Nổi bật bao gồm các hình thức sau:

- Giả mạo lãnh đạo cao cấp PTF ban hành công văn giả giả yêu cầu khách hàng nộp tiền ủy quyền để cập nhật thông tin giải ngân cho khách hàng mà không cần đến chi nhánh PTF. Sau khi khách hàng chuyển số tiền này sẽ hoàn toàn rơi vào tay đối tượng lừa đảo.

- Đối tượng lừa đảo thực hiện tạo lập Website, Fanpage, Group Facebook giả... gửi để khách hàng đăng ký tài khoản, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tiền giải ngân chuyển về tài khoản ngân hàng online mà khách hàng đã tạo.

- Giả danh thông báo hồ sơ vay tại PTF đã bị hủy, lôi kéo khách hàng vay tại dông ty tài chính khác

- Giả danh CBNV Thẩm định phê duyệt xin tiền hoa hồng.

- Giả danh phê duyệt yêu cầu khách hàng đặt cọc chuyển tiền để được giải ngân.

Đây là hành động vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng đến hình ảnh của PTF tới toàn bộ khách hàng cũng như làm giảm uy tín của các công ty tài chính tiêu dùng trên thị trường. Do đó Công ty Tài chính Bưu điện PTF xin khuyến cáo Quý khách hàng lưu ý như sau:

- PTF hiện tại không áp dụng đăng ký khoản vay, giải ngân và yêu cầu đặt cọc, tạm ứng.… qua ứng dụng Auto Cash. Mọi hồ sơ vay tại PTF đều không mất phí khởi tạo, hoa hồng hay bất cứ phí dịch vụ nào.

-  Khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền, trả tiền để được giải ngân khoản vay dưới bất kỳ hình thức nào, vì đây là hình thức lừa đảo

- Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu lừa đảo nào, đề nghị khách hàng báo cho cơ quan Công An  gần nhất để tố giác tội phạm.

- Khi có thắc mắc về các sản phẩm và dịch vụ của PTF khách hàng hãy liên hệ tới kênh thông tin chính thức của Công ty, bao gồm:

Fanpage: https://www.facebook.com/ptfvn

Website: https://www.ptf.com.vn/

Zalo: https://zalo.me/907887373763438857

Hotline: 1900.23.23.56

- Người dân, khách hàng cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng.

Công ty Tài chính Bưu điện PTF cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp Quý khách nâng cao tinh thần cảnh giác và có thể phát hiện ra các hành vi lừa đảo nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Tin liên quan
Tin khác