Du lịch
Quảng Bình đăng cai tổ chức Lễ hội hoa Quốc tế 2023
Ngọc Tân - 19/01/2021 18:31
Lễ hội hoa Quốc tế dự kiến tổ chức vào năm 2023 tại Quảng Bình và được diễn ra trong khoảng 183 ngày, từ ngày 1/12/2023 - 31/5/2024.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để nghe báo cáo và giải trình của nhà đầu tư về một số nội dung đề xuất thực hiện Dự án “Triển lãm Lễ hội hoa Quốc tế tại Quảng Bình năm 2023”.

Theo thông tin từ phía đơn vị đề xuất dự án là Công ty cổ phần Triển lãm Quốc tế Quảng Bình, triển lãm Lễ hội hoa Quốc tế dự kiến tổ chức vào năm 2023 tại Quảng Bình và được diễn ra trong khoảng 183 ngày, từ ngày 1/12/2023 - 31/5/2024. Lễ hội sẽ được tổ chức tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh với quy mô diện tích là 89 ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chủ trì cuộc họp

Tổng chi phí thực hiện Dự án khoảng 122 triệu Euro, trong đó chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng 60 triệu Euro.

Theo tính toán của nhà đầu tư, dự kiến lễ hội hoa sẽ thu hút khoảng 8 triệu lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách quốc tế và 5,5 triệu lượt khách nội địa; doanh thu dự kiến đạt khoảng 148 triệu Euro từ bán vé vào cổng và nhượng quyền các gian hàng ẩm thực; nộp ngân sách cho Nhà nước hơn 300 tỷ đồng.

Đại diện Công ty Cổ phần Triển lãm Quốc tế Quảng Bình cho biết, sau khi xây dựng cơ sở hạ tầng lễ hội hoa, đơn vị tổ chức sẽ bàn giao lại cơ sở hạ tầng cho địa phương quản lý, sở hữu và khai thác theo quy định của Tổ chức Hiệp hội Làm vườn Quốc tế AIPH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong nhấn mạnh: Đây là lễ hội hoa mang tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và tỉnh Quảng Bình càng vinh dự hơn khi được lựa chọn là điểm diễn ra sự kiện lớn này.

“Với định hướng phát triển của tỉnh hướng đến du lịch và công nghiệp sạch, việc tổ chức Lễ hội hoa Quốc tế sẽ giúp du lịch Quảng Bình ghi dấu ấn trong bản đồ du lịch thế giới. Đồng thời thông qua lễ hội, ngành du lịch Quảng Bình có thể kết hợp để du khách tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như động Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ… cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh”, ông Phong cho biết.

Phối cảnh cơ sở hạ tầng khu vực diễn ra Lễ hội hoa Quốc tế Quảng Bình 2023.

Phó Chủ tịch Hồ An Phong cũng yêu cầu Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Triển lãm Quốc tế Quảng Bình trên cơ sở tên gọi quốc tế của lễ hội để lựa chọn và thống nhất tên gọi tiếng Việt phù hợp, ấn tượng, chuyển tải đầy đủ ý nghĩa của lễ hội; các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện tốt nhất tổ nhằm chức cuộc khảo sát trực tuyến với Hiệp hội Làm vườn Thế giới cung cấp chính xác tình hình thực tế của Quảng Bình về điều kiện cơ sở, hạ tầng để đi đến một kết quả đàm phán tốt nhất với đơn vị tài trợ; đồng thời tăng cường công tác truyền thông quảng bá về Lễ hội Hoa Quốc tế...

Tin liên quan
Tin khác