Dự án - quy hoạch
Quảng Nam lại thúc tiến độ dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư
Hoàng Anh - 31/10/2022 17:24
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư; yêu cầu doanh nghiệp chuyển kinh phí để chi trả cho người dân.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Hồng Quang vừa ký văn bản yêu cầu phối hợp giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Theo đó, chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương, tích cực phối hợp với đơn vị, địa phương giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh trong công tác bồi thường của các dự án. Nhất là tại các dự án Khu đô thị Bách Đạt, số 7B mở rộng, Hera Complex Riverside, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu doanh nghiệp này, khẩn trương chuyển nguồn kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã để kịp thời chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng được duyệt; sớm hoàn chỉnh thủ tục thu hồi đất, giao đất để triển khai các thủ tục tiếp theo.

Ông Nguyễn Hồng Quang giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn UBND thị xã Điện Bàn và các địa phương liên quan trong quá trình thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về ban hành quy định đơn giá bồi thường đối với cây trồng, con vật nuôi là thủy sản khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh các dự án của Vông ty Bách Đạt An.

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn thị xã Điện Bàn; hướng dẫn UBND thị xã Điện Bàn trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giao đất, xây dựng phương án giá đất của các dự án...

Trước đó, trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2022, trả lời kiến nghị của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside, tỉnh Quảng Nam cho biết, các dự án trên triển khai kéo dài là ngoài mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân khi đặt mua đất nền từ rất sớm, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng. Do đó, việc đảm bảo các điều kiện theo qui định pháp luật để được cấp Giấy chứng nhận kéo dài gây lo lắng cho người đã đặt mua.

Tỉnh Quảng Nam cho biết, sẽ chỉ đạo để Chủ đầu tư dự án tập trung thi công, sớm hoàn thành hạ tầng, đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua.

Được biết, các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo; UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác để hỗ trợ giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án…

Tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, Công ty CP Bách Đạt An và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (công ty mẹ của công ty Bách Đạt An) được cấp phép đến 14 dự án bất động sản. Đến thời điểm này hầu hết đều chưa đủ điều kiện giao dịch.

Tin liên quan
Tin khác