Du lịch
Quảng Nam mở rộng phạm vi đón du khách quốc tế từ đầu năm 2022
Hoàng Anh - 12/11/2021 09:04
Quảng Nam chia 3 giai đoạn để đón khách du lịch quốc tế, trong đó, giai đoạn 2 sẽ mở rộng phạm vi đón khách quốc tế.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành phương án đón khách quốc tế đến Quảng Nam, nhằm từng bước phục hồi thị trường, khôi phục các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan.

Theo phương án này, giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021, sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế trong giai đoạn này là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh. Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Trong khi đó, giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1/2022, tỉnh Quảng Nam sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 05 địa phương ở giai đoạn 1 (có thể bổ sung thêm một số địa phương khác nếu đáp ứng đủ điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế) sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana là một trong các địa điểm đón khách quốc tế tại Quảng Nam.

Giai đoạn 3 sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu Giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch Covid-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Quảng Nam quy định, khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ). Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vắc-xin 1 mũi) đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được 3 Việt Nam công nhận.

Ngoài ra cần có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RTPCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch đảm bảo nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

Quảng Nam sẽ xây dựng phương án dự phòng, năng lực xét nghiệm Covid-19 và xử lý các tình huống cho 1.000 người, phục vụ điều trị cho 500 người trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2 (kể cả khách du lịch nội địa). Hiện các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ được phép đón thí điểm tại Quảng Nam đều cơ bản phủ vắc xin cho hơn 90% người dân, người lao động để sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác