Đầu tư
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Thanh Chung - 10/03/2024 17:24
Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Quảng Ngãi yêu cầu sở, ngành, địa phương cần rà soát, đánh giá tình hình đầu tư, mua sắm để có đề xuất cụ thể.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi tính đến ngày 31/1/2024, giá trị giải ngân kế hoạch vốn năm 2023 của Quảng Ngãi, đạt 87% kế hoạch Trung ương giao và đạt 85,4% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao. Trong đó, ngân sách địa phương giải ngân gần 3.800 tỷ đồng; ngân sách Trung ương giải ngân hơn 2.100 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi, tình hình thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của Quảng Ngãi năm 2023, tuy chưa đạt được mục tiêu mà tỉnh đề ra trước đó, nhưng cao hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung cả nước.

Đối với năm 2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh gần 6.200 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách địa phương hơn 4.900 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương hơn 1.200 tỷ đồng.

Cùng ghi nhận nỗ lực trong công tác giải ngân đầu tư công của năm qua 2023, để kết quả giải ngân của Quảng Ngãi năm 2024 đạt mức cao nhất, sau khi nghe ý kiến của cấp, ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, đã có những chỉ đạo cụ thể.

Trong đó, đáng chú ý là yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính cần có báo cáo chi tiết về kế hoạch bố trí vốn, giải pháp giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trong từng lĩnh vực, từng ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh lại kế hoạch bố trí vốn cho phù hợp với tình hình thực tế; đề xuất biện pháp xử lý đối với các chủ đầu tư không giải ngân hết kế hoạch vốn được giao do chủ quan, không làm hết trách nhiệm.

Liên quan đến việc giải ngân vốn đầu tư công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục kịp thời những tồn tại, vướng mắc để quyết tâm thực hiện, giải ngân 100% nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, rà soát, đánh giá tình hình đầu tư, mua sắm công để có đề xuất cụ thể.

Tin liên quan
Tin khác