Du lịch
Quảng Ninh đón trên 150.000 khách du lịch trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Quỳnh Nga - 29/04/2024 08:26
Trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Quảng Ninh đón trên 150.000 lượt khách du lịch, tăng nhiều lần so với ngày thường.

Đặc sắc với Carnaval Hạ Long 2024

Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” diễn ra vào tối 28/4, tại khu du lịch Bãi Cháy. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc và đây cũng là sự kiện khởi động một mùa du lịch mới.

Từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh, trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách qua 17 lần tổ chức.

Tiết mục "Làng chài" thể hiện nét văn hóa đặc sắc, ca ngợi vẻ đẹp của biển trời, cảnh sắc Hạ Long. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc; mong muốn tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi.

Nổi bật so với các năm trước, Carnaval Hạ Long năm nay được tổ chức trên biển với các màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh, biểu diễn diễu hành kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, làm nổi bật giá trị lịch sử, văn hóa của Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long về đêm nói riêng.

Với các màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh, biểu diễn diễu hành kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển đã làm nổi bật giá trị lịch sử, văn hóa của Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng. Ảnh: Quảng Ninh Portal.

Chương trình chia làm 5 màn: màn 1 “Huyền sử Hạ Long”; màn 2 “Làng chài”; màn 3 “Thương cảng”; màn 4 “Vũ điệu Di sản Carnaval Hạ Long”; màn 5 “Bừng sáng cùng kỳ quan”.

Cùng với sự tham gia của 200 tàu, được trang bị đèn, sử dụng công nghệ hiện đại tối tân trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), trình diễn dù lượn, pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay… đã tạo nên bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng cực kỳ đặc sắc, ấn tượng.

Tiết mục trình diễn Drone light Rồng thiêng hội tụ. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Bên cạnh có, Carnaval năm nay có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các đoàn khách quốc tế đến từ Hokkaido (Nhật Bản), Quảng Tây (Trung Quốc), Lào, Thái Lan và nhóm nhảy châu Âu… Tất cả đã vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về một Hạ Long - Quảng Ninh đa sắc màu, mà còn tôn vinh Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đã 3 lần được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới.

Lễ hội thả diều

Trong chiều 28/4, tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) đã diễn ra Lễ hội thả diều năm 2024 với chủ đề “Bay cao cánh diều khát vọng”. Đây là năm thứ 3 TP Hạ Long tổ chức, Lễ hội đã thu hút 20 câu lạc bộ diều sáo trong toàn tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố lân cận, với trên 100 thành viên tham gia.

Lễ hội thu hút sự tham gia của nhiều người dân, du khách. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân, du khách tới trải nghiệm thả diều, tạo nên một bức tranh đa sắc màu. Lễ hội góp phần quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều, đồng thời thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2024 trên địa bàn thành phố Hạ Long và là hoạt động thiết thực để chào mừng Tuần lễ Du lịch Quảng Ninh năm 2024. Lễ hội thả diều 2024 được diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/4/2024.

TP. Móng Cái đón gần 87.000 lượt khách du lịch

Ngay trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP. Móng Cái đón gần 87.000 lượt khách du lịch tới tham quan tại các điểm đến như Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ, Di tích Quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ, cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ, Hải đăng Vĩnh Thực….

Bãi biển Trà Cổ điểm đến hấp dẫn trong mùa hè với nhiều du khách khi đến TP. Móng Cái. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Để kích cầu thương hiệu du lịch biên giới nhằm duy trì mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”, TP Móng Cái đã, đang tổ chức chuỗi các hoạt động trong dịp 30/4 - 1/5 với Chương trình "Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc"; giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm du lịch sinh thái tại xã Bắc Sơn; lễ hội "Hoa sim biên giới" lần thứ III năm 2024 với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, trải nghiệm cộng đồng tại xã Hải Sơn; lễ hội Đền Thánh Mẫu, lễ hội ẩm thực “Hương vị biên cương”, Chương trình giao lưu các câu lạc bộ dance mở rộng mời các câu lạc bộ thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) và các câu lạc bộ ngoài địa bàn tham gia, các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian….

TP. Hạ Long đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Theo tin từ TP. Hạ Long, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách. Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

Để thu hút du khách, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP. Hạ Long đã chuẩn bị nhiều lễ hội và hoạt động trải nghiệm văn hoá đặc sắc. Khởi đầu trong ngày 27/4 là Lễ hội Rồng; tiếp đó là lễ hội bia, chả mực; liên hoan zumba TP. Hạ Long mở rộng năm 2024 và khai trương tuyến phố đi bộ Bãi Cháy.

Tại đài phun nước Rồng Vàng (Sun World Hạ Long), thành phố Hạ Long phối hợp với tập đoàn Sun Group tổ chức khai mạc giải đấu Lân Sư Rồng CUP Sun World Hạ Long năm 2024. Ảnh: Quảng Ninh Portal.

Dự kiến trong dịp này, với một loạt sự kiện văn hóa, thể thao và điểm nhấn là Chương trình Carnaval Hạ Long mang chủ đề "Bừng sáng cùng kỳ quan" sẽ diễn ra vào tối 28/4 tại bãi tắm công viên Đại Dương hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vừa giàu bản sắc văn hóa, nhưng cũng không kém phần sôi động, mới mẻ và hiện đại góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Mục tiêu đặt ra của TP. Hạ Long là đón khoảng 270.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ.

Liên hoan Zumba TP. Hạ Long mở rộng năm 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Quảng Ninh Portal.

Vân Đồn đón trên 16.000 lượt khách

Ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, huyện Vân Đồn đã đón khoảng 16.000 lượt khách. Trong đó khách lưu trú 4.500 người, khách nội đảo ước 11.500 lượt khách, khách tuyến đảo trên 4.500 lượt.

Khách du lịch chủ yếu đến các bãi tắm Phương Đông, Sonasea, Minh Châu, Quan Lạn, Ngọc Vừng, Chùa Cái Bầu, hệ thống đình, chùa, miếu, nghè Quan Lạn, các điểm nghỉ dưỡng, vui chơi ở xã Hạ Long, Đoàn Kết, Vạn Yên.

Để thu hút du khách, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, huyện Vân Đồn đã chuẩn bị nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi động, hấp dẫn. Ngay từ chiều và tối 26, 27/4 là Mini Show ca nhạc bãi biển Phương Đông Wonder Melody. Vào tối 27/4, Khai mạc Chương trình Vân Đồn chào hè 2024 với chủ đề “Vân Đồn Wonder Summer 2024 - Vân Đồn mùa hè bất tận” với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc.

Trước đó, vào tối ngày 27/4, tại xã đảo Quan Lạn và Minh Châu cũng tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc du lịch hè 2024 tại 2 tuyến đi bộ Quan Lạn và Minh Châu. Từ ngày 28 - 30/4, tại Vân Đồn sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày và trải nghiệm khinh khí cầu, Mini show ca nhạc bãi biển, đại nhạc hội, cuộc thi nhảy cho học sinh - sinh viên,... Bên cạnh đó còn có các hoạt động đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ cho du khách tại camping xã Vạn Yên.

Tin liên quan
Tin khác