Đầu tư
Quảng Ninh rót 2.350 tỷ đồng xây trường đại học
D.Minh - 06/12/2013 17:53
Hai tháng kể từ khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Trường đại học Hạ Long, dự án xây dựng cơ sở giáo dục này đã hoàn thiện.

Trường đại học Hạ Long được xây dựng tại xã Đại Yên, TP. Hạ Long với tổng diện tích 43,4 ha, quy mô khoảng 10.000 sinh viên.

Trong giai đoạn 5 năm đầu, trường sẽ đào tạo khoảng 4.000 học sinh, sinh viên, giai đoạn tiếp theo là 7.000 sinh viên. Ngay khi thành lập, trường sẽ mở 2 ngành trình độ đại học là Sư phạm toán học và Giáo dục tiểu học. Sau đó mở thêm các ngành tùy theo nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Phối cảnh tổng thể Trường đại học Hạ Long

Trường đại học Hạ Long sử dụng đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có của Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Ninh và Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch Hạ Long có bổ sung thêm. Dự kiến 5 năm đầu, Quảng Ninh sẽ bố trí 350 tỷ đồng chi đầu tư xây dựng cơ bản. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng để xây cơ sở vật chất cho trường.

Quảng Ninh cũng đang tích cực chuẩn bị nhân lực cho Trường đại học Hạ Long để đón lứa sinh viên đầu tiên.

Ngoài việc nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên sẵn có bằng đào tạo liên thông, hỗ trợ tiền cho cán bộ giảng viên học cao học, nghiên cứu sinh, tỉnh đang thực hiện chính sách thu hút nhân tài qua thi tuyển.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng hợp tác với các trường đại học uy tín lập những chuyên ngành đào tạo tại Trường đại học Hạ Long. Những năm đầu, các trường này sẽ tham gia cùng Trường đại học Hạ Long đào tạo tại Quảng Ninh. Trong quá trình này, các trường sẽ chuyển giao dần kinh nghiệm đào tạo cũng như bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tại chỗ cho Quảng Ninh. Khi Trường đại học Hạ Long đã có đủ lực lượng giáo viên thì các trường liên kết sẽ rút.

Tin liên quan
Tin khác