Du lịch
Quảng Ninh sôi động nhiều hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thu Lê - 01/05/2023 18:52
Trong những ngày nghỉ lễ, nhiều lễ hội và hoạt động trải nghiệm văn hoá đã và sẽ diễn ra tại các thành phố, miền núi, hải đảo ở Quảng Ninh để phục vụ du khách.

Trong đó, tại Hạ Long, trung tâm du lịch lớn nhất của Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 đã được khai mạc từ tối 28/4 và diễn ra đến hết ngày 3/5/2023, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. 

Hội chợ lần này có quy mô khoảng 400 gian hàng. Trong đó có 220 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong, ngoài nước; trưng bày các sản phẩm OCOP đạt xếp hạng năm 2022. 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 quy mô khoảng 400 gian hàng kéo dài từ tối 28/4 đến hết ngày 3/5/2023. Ảnh: Thu Lê.

Theo quan sát của phóng viên, lượng du khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ luôn trong tình trạng rất đông. 

Điểm mới của Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè này là không gian bên ngoài. Liền kề với đường bao biển Cung Quy hoạch là khu vực chợ đêm, gian hàng của một số khách sạn, nhà hàng, ẩm thực đường phố gắn với lễ hội bia; sân khấu trình diễn âm nhạc, xiếc đường phố, chương trình nghệ thuật của các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh.

Siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight mang đến một sản phẩm du lịch mới độc đáo cho du khách trong hành trình khám phá Hạ Long. Ảnh: Paradise Vietnam

Ngày 29/4, tại Cảng tàu khách Tuần Châu, Tập đoàn Paradise Vietnam chính thức đưa vào vận hành Paradise Delight - siêu du thuyền nhà hàng 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách thích thú trải nhiệm ẩm thực và show nghệ thuật trên du thuyền. Ảnh: Thu Lê.

Siêu du thuyền nhà hàng 5 sao Paradise Delight có sức chứa lên tới 360 khách. Trong đó, nhà hàng tầng 1 của du thuyền sở hữu sân khấu hiện đại với màn hình led lớn, phục vụ tiệc buffet Âu - Á cao cấp với sức chứa hơn 200 thực khách. Nhà hàng tầng 2 du thuyền mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế, sang trọng với set menu thượng hạng có sức chứa hơn 100 khách.

Đến với hải trình 4 tiếng cùng Paradise Delight từ 18h00-22h00 trong ngày đầu tiên ra mắt, du khách đã được thưởng thức âm nhạc, ẩm thực tiệc buffet Âu - Á, tiệc Canapé phong vị Pháp cùng champagne và các thức uống hảo hạng tại sundeck của du thuyền.

Show biểu diễn nghệ thuật "Vũ điệu biển khơi" trên du thuyền mang lại nhiều cảm xúc cho du khách.

Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức show nghệ thuật đa phương tiện “Vũ điệu biển khơi” do đạo diễn nổi tiếng Hoàng Nhật Nam làm cố vấn. Đây là sản phẩm nghệ thuật mới, lần đầu được biểu diễn tại siêu du thuyền nhà hàng 5 sao chuẩn quốc tế Paradise Delight, với sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc, ánh sáng led và các loại hình múa, giúp du khách được khám phá huyền thoại về con rồng cháu tiên, vẻ đẹp độc đáo của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long cùng cuộc sống của những ngư dân ở làng chài nổi nơi đây.

Bãi tắm Bãi Cháy trong chiều ngày 29/4 tấp nập du khách, nhưng không xảy ra tình trạng qúa tải. Ảnh: Thu Lê.

Cũng trong ngày 29/4, đã có hàng nghìn du khách tới vui chơi, tắm biển, nghỉ ngơi. Cơn mưa lớn từ sáng khiến nhiều hoạt động ngoài trời ở Hạ Long phải tạm dừng, nhưng thời tiết hửng nắng vào cuối giờ chiều rất thuận lợi cho khách du lịch tổ chức tham quan, dạo phố. Khu du lịch, khu mua sắm, hội chợ, quảng trường, các bãi biển... đều đông đúc, tuy nhiên không “chật cứng” người như nhiều năm trước. Cửa ngõ ra vào thành phố hay các tuyến đường trung tâm khá thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. 

Nhân dân và du khách tại tuyến phố đi bộ xã Quan Lạn. Ảnh: TTTT-VH huyện Vân Đồn.

Tối 29/4, xã Minh Châu và xã Quan Lạn của huyện Vân Đồn đã tổ chức khai trương 2 tuyến đường đi bộ đầu tiên trên địa bàn huyện. Tuyến đường đi bộ du lịch Minh Châu được triển khai tại thôn Ninh Hải, xã Minh Châu, có chiều dài 510 m (từ cổng chào thôn Ninh Hải đến ngõ số 67, thôn Ninh Hải), lòng đường rộng 7 m, vỉa hè trung bình 2,5 m. Thời gian hoạt động từ 7h30 - 22h30 phút vào tối thứ 7 hàng tuần.

Đoàn rước Đức Ông vi hành xuất phát từ Đền Đức Ông ra đường Lê Thánh Tông, đến Chùa Long Tiên rồi trở lại Đền Đức Ông.

Sáng 30/4, tại Cụm Di tích lịch sử Quốc gia Núi Bài Thơ, UBND TP.Hạ Long đã tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn năm 2023. Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn được hình thành từ cuối thế kỷ XIII, được xây dựng lại vào năm Quý Sửu 1913 và được trùng tu lần thứ nhất vào năm Mậu Dần 1938, lần thứ 2 vào năm Nhâm Ngọ 2002. Đây là ngôi đền cổ, linh thiêng, nằm trong Cụm Di tích lịch sử - văn hoá và danh thắng núi Bài Thơ, đã có lịch sử gần một ngàn năm và đã được công nhận là di tích quốc gia.

Cùng ngày, chiều 30/4 tại quảng trường 30/10 đã diễn ra lễ hội thả diều. Đây là lần thứ 2 lễ hội này được tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Tuần Du lịch Hạ Long 2023.

Lễ hội thả diều tại quảng trường 30/10 luôn thu hút du khách và người dân tham gia. Ảnh: Thu Lê.

Các trung tâm du lịch khác như TP.Uông Bí gắn với Yên Tử, huyện đảo Vân Đồn, Cô Tô cũng tổ chức loạt chương trình nghệ thuật chào hè, ẩm thực, giải trí, các giải thể thao, trò chơi bãi biển… TP.Móng Cái có tâm điểm là lễ hội "Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc”, giới thiệu ẩm thực Việt - Trung. Huyện biên giới Bình Liêu cũng đã bắt đầu các hoạt động trong Ngày hội Văn hoá - Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu, Ngày Hội Soóng Cọ truyền thống của người Sán Chỉ, Không gian ẩm thực.

Hàng nghìn du khách đã đến tham quan Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ trong ngày 30/4.

Dự kiến trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 430.000 lượt khách. Ngay trong ngày đầu tiên (29/4) đã có gần 139.000 lượt khách. Điểm đến hấp dẫn nhất vẫn là vịnh Hạ Long với nhiều trải nghiệm mới như đi thuyền buồm, nghe nhạc trên vịnh. liên hoan âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ, trải nghiệm phố đêm du thuyền, tuyến phố đêm, phố đi bộ…

Tối nay, ngày 1/5, sự kiện Carnaval Hạ Long sẽ được diễn ra với sự đầu tư công phu về nội dung, anh sáng, kỹ thuật, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc lễ hội đường phố sôi động và bùng nổ về cảm xúc cho người dân và du khách.

Tin liên quan
Tin khác