Tiêu dùng
Ra mắt chương trình “Hành trình OCOP"
D.Ngân - 15/06/2024 06:52
Chương trình “Hành trình OCOP” là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.

Ngày 14/6/2024, diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Chương trình “Hành trình OCOP” là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.

Chương trình có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Dự kiến phát sóng số đầu tiên vào 16/6/2024 vào lúc 11h00 -11h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Chương trình “Hành trình OCOP” là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.

Ông Lê Ngọc Huê, Nhà sáng lập - Trưởng ban tổ chức chương trình “Hành trình OCOP”cho biết, những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như chương trình: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP…

Những chương trình này đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương.

"Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.”

Khi tham gia "Hành trình OCOP", các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam.

Không chỉ vậy các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Trong chương trình này thì không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng.

Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành cùng, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. "Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau” Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo cho hay.

Trong chương trình này TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok. "Hành trình OCOP" - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập Thế giới

Tin liên quan
Tin khác