Đầu tư Phát triển bền vững
Ra mắt sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu
Thiện Minh - 12/04/2024 12:51
Tập đoàn Tín Thành tổ chức lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon mỗi năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.

Ngày 9/4, Tập đoàn Tín Thành ký kết hợp tác toàn diện với Trung tâm Chứng nhận chất lượng và Phát triển doanh nghiệp (QCC) về việc đo đạc và kiểm kê khí nhà kính.

Theo đó, trong các phiên làm việc đo đạc, lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính cho các dự án của Tập đoàn Tín Thành, đoàn chuyên gia và các kỹ thuật viên sẽ tiến hành đo đạc thu thập số liệu tại các nguồn phát thải, các bể hấp thụ và thu thập các số hiệu sử dụng năng lượng để đảm bảo các nguyên tắc của việc lập báo cáo kiểm kê.

QCC và Tập đoàn Tín Thành đã ký kết đo đạc và kiểm kê khí nhà kính, đồng thời hợp tác thương mại hoá tín chỉ carbon trên sàn giao dịch Singapore. Ảnh: TTG

Cùng với đó, QCC và Tập đoàn Tín Thành đã ký kết hợp tác thương mại hoá tín chỉ carbon trên sàn giao dịch Singapore, đặt nền tảng cho sự mua bán, giao dịch tín chỉ carbon trên thị trường quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Tín Thành cũng ký hợp tác chuyển giao 50 triệu tín chỉ carbon cho Sàn giao dịch Tín chỉ carbon Chất lượng (TTS). Ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch Tập đoàn Tín Thành cho biết việc áp dụng tín chỉ carbon có thể giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và mở rộng tầm nhìn thị trường của mình.

Tập đoàn Tín Thành đã công bố giao dịch tín chỉ carbon số tại thị trường Singapore và kích hoạt giao dịch NFT, đây là sản phẩm của việc áp dụng công nghệ số, chuyển đổi số vào trong doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ blockchain trong mua bán, giao dịch tín chỉ carbon.

Doanh nghiệp sẽ nhận được mã tài sản không thể thay thế trên blockchain - TTG NFT thông qua một trong những sàn giao dịch NFT lớn trên toàn cầu, mang đến những giao dịch thuận tiện cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng của Tập đoàn Tín Thành.

Tập đoàn Tín Thành cùng các đối tác công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu. Ảnh: TTG

Việc hợp tác với TTS mang lại lợi ích kép của việc giảm lượng khí thải carbon và mở ra những cơ hội mới cho thương mại và đầu tư. Bằng cách tận dụng nền tảng TTS, các doanh nghiệp có thể cùng nhau giảm lượng khí thải carbon hàng tỷ tấn mỗi năm, từ đó đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, TTS còn tạo điều kiện cho việc giao dịch tín chỉ carbon một cách minh bạch và hiệu quả trên toàn cầu, đồng thời tiên phong tích hợp các phiên không thể chuyển đổi (NFTs) vào các giao dịch tín chỉ carbon.

Phương pháp đổi mới này không chỉ tăng cường tính thanh khoản và khả năng theo dõi của tín chỉ carbon mà còn mở ra những cơ hội mới trong tài chính và đầu tư bền vững.

Hơn nữa, bằng cách chấp nhận giao dịch tín chỉ carbon, các doanh nghiệp không chỉ tăng cường sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu mà còn đóng góp vào nỗ lực chung của chúng ta trong việc chống lại biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ chương trình, Uỷ ban Việt Nam của Hội đồng Năng lượng Thế giới (WEC VN) cũng đã đồng hành để hỗ trợ phát triển, truyền thông trong các hoạt động của QCC và Tập đoàn Tín Thành.

Với cam kết của mình, WEC VN sẽ tiếp cận những chương trình, kế hoạch của Hội đồng Năng lượng Thế Giới và thông qua các thành viên Hội đồng để hợp tác, kêu gọi đầu tư cho các dự án năng lượng của chương trình nhằm năng cao năng lực cho Doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, thực hiện cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
Tin liên quan
Tin khác