SABECO ký kết hợp tác chiến lược với Tổng cục Du lịch |
Đây là bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam, với mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương.
Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đại diện SABECO cho biết bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn.
Cùng trong buổi lễ ra mắt bộ sưu tập, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng cục Du lịch.
Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch. Buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác còn có sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings).
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: “Nhằm hiện thực hóa được những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp. Hôm nay, TSABECO tổ chức Lễ ra mắt Bộ sưu tập “Bản sắc Việt”. Đây là một bộ sưu tập ấn tượng và mang ý nghĩa xã hội. Ngày hôm nay cũng đánh dấu sự khởi đầu cho quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và SABECO. Tôi hy vọng những hoạt động được triển khai từ khuôn khổ hợp tác này sẽ là một nguồn hỗ trợ đắc lực cho Tổng cục Du lịch nói riêng, và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách”.
Ông Bennett Neo, SABECO chia sẻ: “Chúng ta đã gần trải qua năm 2021 với nhiều thách thức và biến động không thể lường trước. Đại dịch Covid-19 tác động đến con người, xã hội, và cả nền kinh tế. Là thương hiệu luôn gắn bó cùng người dân Việt Nam hơn 145 năm qua, Bia Saigon thấu hiểu sâu sắc những nỗ lực của Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn để “Đi lên cùng nhau”. Năm 2021 sắp kết thúc, chúng tôi mong muốn nhân cơ hội này ghi nhận sức bật bền bỉ và sự đoàn kết ấy thông qua bộ sưu tập mới nhất của Bia Saigon".
"Bộ sưu tập “Bản Sắc Việt” khắc hoạ nét đẹp văn hóa từng vùng miền của 63 tỉnh thành của Việt Nam, từ Bắc đến Nam, tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc trong khó khăn. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Đồng thời, hướng tới tương lai phát triển của Việt Nam là động lực thúc đẩy SABECO hợp tác dài hạn với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa và du lịch Việt Nam”.
Tại sự kiện, Bia Saigon vinh dự đón nhận Công bố xác lập Kỷ lục Việt Nam ““Bản Sắc Việt”- Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”.