Viễn thông - Công nghệ
Samsung chi 30 triệu USD mua lại ứng dụng cho Smart TV
Minh Hải - 04/07/2013 14:04
Boxee - một công ty của Israel kinh doanh thiết bị set-top box và phần mềm với khả năng truyền phát nội dung trực tiếp từ Internet trên màn hình TV. >>> >>> >>>

Đại diện của hãng điện tử khổng lồ Hàn Quốc cho AllThingsD biết họ đã "mua lại những tài năng và tài sản quan trọng từ Boxee" và cho rằng "điều này sẽ giúp Samsung tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho người dùng trên các thiết bị kết nối của mình.”

Giá trị vụ mua lại không được công bố nhưng theo The Verge, Samsung đã phải chi 30 triệu USD để mua lại Boxee.

Trước đó, Boxee đã từng nhận được khoản đầu tư với giá trị 26,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư của Mỹ và Israel. Sản phẩm của Boxee cung cấp tới người dùng một giao diện thân thiện và tiện dụng cho phép người xem thu lại các chương trình truyền hình cũng như xem nội dung lưu trữ trên đám mây từ nhiều thiết bị khác nhau.

Như vậy rất có thể trong thời gian tới các công nghệ của Boxee sẽ được ứng dụng lên các sản phẩm Smart TV của Samsung. Theo Informa Telecoms and Media, trong năm 2012 đã có 54 triệu Smart TV được bán ra trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng lên 221 triệu vào năm 2017.

Bên cạnh đó, hợp tác giữa Boxee với rất nhiều công ty và dịch vụ cung cấp nội dung số trên mạng cũng có thể là mục tiêu của Samsung khi mua lại công ty này.

Tin liên quan
Tin khác