Đầu tư Phát triển bền vững
Sắp diễn ra Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2024 tại Thái Lan
Nhã Nam - 25/09/2024 08:47
Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 27/9 đến 6/10 tới. Đây là lần thứ 5, Triển lãm được tổ chức.

C aean Vietnam vừa tổ chức SX Roadshow 2024 - Vietnam tại Hà Nội. Sự kiện gồm chuỗi các hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là giới thiệu về Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2024 (SX2024) có quy mô lớn nhất khu vực ASEAN.

Triển lãm dự kiến diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 6/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit ở Bangkok, Thái Lan.

Phát biểu khai mạc sự kiện SX Roadshow 2024 - Vietnam, bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là về xã hội, con người và trái đất. Các yếu tố cơ bản này cần được giải quyết theo cách cân bằng và toàn diện. Tư duy và hành động chuyển đổi của tất cả chúng ta là điều cấp thiết nếu chúng ta muốn thực hiện lời hứa không bỏ lại ai phía sau”.

Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Urawadee Sriphiromya phát biểu tại sự kiện

Đây là năm thứ 2, SX Roadshow được tổ chức tại Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới giới trẻ, doanh nghiệp và các nhà quản lý. Trong đó, có các hoạt động như cuộc thi Sáng tạo nghệ thuật bằng tái chế vật liệu “Trash to Treasure Việt Nam 2024”; tham quan thực tế tại KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh); tọa đàm về chủ đề Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất dành cho các nhà làm chính sách và lãnh đạo doanh nghiệp; và đặc biệt là sự kiện giới thiệu về Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2024 (SX2024).

SX là triển lãm phát triển bền vững có quy mô lớn nhất khu vực ASEAN, được tổ chức năm thứ 5 liên tiếp. Triển lãm sẽ quy tụ các tổ chức hàng đầu về phát triển bền vững từ khắp nơi trên thế giới.

Hơn 600 diễn giả và chuyên gia về phát triển bền vững, cùng với mạng lưới hơn 400 doanh nghiệp bền vững, sẽ chia sẻ những hiểu biết và tầm nhìn của họ về việc đạt được sự cân bằng tốt hơn - bởi vì “thế giới phải tiếp tục tiến về phía trước”.

“Chúng ta luôn cần có sự vừa đủ và tính đạo đức, và đó là lý do tại sao khẩu hiệu của chúng tôi là Đủ cho tính bền vững - Cân bằng tốt, Thế giới tốt đẹp hơn. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng tính bền vững thực sự là trách nhiệm của mọi người. Mọi người đều có thể tạo ra sự thay đổi để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn”, thay mặt Ban tổ chức sự kiện SX2024, bà Tongjai Thanachanan, Giám đốc điều hành C asean, khẳng định.

Các diễn giả chia sẻ về SX2024

Là một trong những nhà đồng sáng lập SX, ông Surat Udomrungruang, Trưởng bộ phận Đầu tư Chiến lược, Fraser Property Vietnam, cho biết, hiện nay, FPV đã thực hiện rất nhiều dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong đó, có thể kể đến như trồng 1.100 cây xanh trên diện tích 0,5 ha tại Rừng quốc gia Cúc Phương, chiến dịch hiến máu cho hội Chữ thập đỏ, phối hợp tặng máy tính cho sinh viên đại học… Đặc biệt, FPV Thailand và FPV Việt Nam đã đồng phối hợp để thực hiện rất nhiều các dự án liên quan đến phát triển bền vững.

“Đến với SX2024, FPV mong muốn khơi dậy được những sáng kiến, nhận thức về phát triển bền vững, đồng thời chia sẻ tính cấp thiết cũng như việc hợp tác để xây dựng hành động cho mục tiêu này”, ông Surat Udomrungruang nói.

C asean Vietnam là chi nhánh đầu tiên bên ngoài Thái Lan của C asean, hiện có trụ sở tại Khách sạn Melia Hanoi.

Được thành lập tháng 9/2022, C asean Vietnam là tổ chức xã hội hướng đến việc xây dựng một nền tảng để kết nối các cộng đồng ASEAN, tập trung vào 3 trụ cột: kinh doanh và phát triển bền vững; phát triển lãnh đạo và nhân tài; và văn hóa và nghệ thuật.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn, Trưởng Đại diện C asean Vietnam, đây là năm thứ 2 SX Roadshow được tổ chức thành công ở Việt Nam. Chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Sustainability Expo 2024.

Tin liên quan
Tin khác