Doanh nghiệp
Sẽ livestream bán hàng tại Triển lãm của doanh nhân trẻ tại Quảng Ninh
Khánh Linh thực hiện - 08/04/2024 11:53
Toàn bộ hơn 150 gian hàng tham gia Triển lãm Xúc tiến thương mại & Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh sẽ được giới thiệu sản phẩm thông qua nền tảng số, trên nhiều kênh thương mại điện tử trong một thời điểm.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Khúc Đình Phương,  Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban tổ chức Triển lãm Xúc tiến thương mại & Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh đặt nhiều kỳ vọng vào các phiên bán hàng trực tuyến (livestream) sẽ diễn ra trong 2 ngày Triển lãm, 14-15/4 tới.

 Ông Khúc Đình Phương,  Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh

Thưa ông, thông tin về Triển lãm Xúc tiến thương mại & Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh đang được lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân trẻ. Có gì khác biệt ở Triển lãm này, so với các hoạt động triển lãm khác mà Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã tổ chức?

Đây là lần đầu tiên Hội DNT Quảng Ninh tổ chức một sự kiện triển lãm, xúc tiến thương mại với sự tham gia của đại diện doanh nghiệp 63 tỉnh thành. Và cũng lần đầu tiên 100% các gian hàng tham gia Triển lãm sẽ được giới thiệu sản phẩm thông qua nền tảng số, trên nhiều kênh thương mại điện tử trong một thời điểm (livestream). Chúng tôi đang chuẩn bị rất rốt ráo với một ekip chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong việc bán hàng qua hình thức livestream.

Chúng tôi mong muốn việc xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư không còn bị hạn chế vào bất cứ nền tảng nào. Chúng ta sẽ giao lưu trực tiếp (offline) như truyền thống và đồng thời, mở rộng không gian tiếp cận không giới hạn thông qua các nền tảng số (online), ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa thành quả của cuộc cách mạng 4.0.

Hoạt động này sẽ diễn ra trong cả 2 ngày của Triển lãm. Chúng tôi tin là sẽ mang đến một hoạt động triển lãm nhiều màu sắc và cả nhiều cảm xúc cho cộng đồng doanh nhân trẻ.

Hơn thế, Triển lãm diễn ra trong Chuỗi sự kiện, gồm nhiều hoạt động, trong đó có Hội nghị Phát triển kinh tế tư nhân 2024 với sự tham gia của nhiều đại diện nhiều bộ, ngành, địa phương, chuyên gia kinh tế, chúng tôi cũng mong muốn gửi tới một thông điệp về sự năng động, sáng tạo không ngừng của doanh nhân trẻ.

Các ngành hàng nào sẽ có mặt tại Triển lãm? Đến với Triển lãm, các doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị gì để tận dụng được không gian không giới hạn mà Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đang thiết lập?

Sự kiện lần này không giới hạn ngành hàng, bởi thương mại điện tử là không hạn chế.

Để có thể bán được hàng ngay, các doanh nghiệp tham gia buộc phải có đầy đủ hồ sơ pháp lý cho sản phẩm, dịch vụ được triển lãm; chuẩn bị sản phẩm trưng bày và nhân sự giới thiệu phù hợp.

Các yếu tố khác phục vụ cho việc giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ đầy đủ. 

Với quy mô hơn 150 gian hàng của Triển lãm, để đảm bảo 100% gian hàng được giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương qua các nền tảng số, việc chuẩn bị có khó khăn, phức tạp gì không, thưa ông?

Điểm thuận lợi là chúng tôi có sự hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của UBND tỉnh Quảng Ninh. Từ việc chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hướng dẫn, tới việc hướng dẫn khâu tổ chức, hậu cần sao cho đảm bảo về tiến độ, nhưng vẫn đúng quy trình luật định. Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn chủ trương hỗ trợ về mặt địa điểm tổ chức và các cơ sở vật chất kèm theo. Đây là những nội dung rất quan trọng giúp chuỗi sự kiện được tổ chức một cách chỉn chu, nghiêm túc và xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc.

Hiện nay, Hội DNT Quảng Ninh được các sở, ban, ngành hướng dẫn tất cả các thủ tục cần thiết để đảm bảo chuỗi sự kiện diễn ra đúng quy định. Đường truyền Internet ổn định là vấn đề được chính quyền đặc biệt quan tâm, hỗ trợ bởi đối với thương mại điện tử, thương mại số thì đường truyền là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công của chuỗi sự kiện.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị danh sách kênh truyền thông phù hợp, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng để nâng cao hiệu quả quảng bá.

Sau Triển lãm, có hoạt động hỗ trợ gì các doanh nghiệp để thúc đẩy các kế hoạch kết nối, giao thương hoặc ứng dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp?

Chúng tôi sẽ theo dõi, tổng hợp kết quả mà chuỗi sự kiện mang lại để tiếp tục có các kế hoạch thúc đẩy hoạt động kết nối, giao thương trên cả nước.

Đặc biệt, thông qua việc theo dõi kết quả của hoạt động giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại và đầu tư thông qua nền tảng số (livestream) cũng sẽ là cơ sở để chúng tôi đánh giá hiệu quả mà phương pháp này mang lại, từ đó hoạch định những công việc cần thiết phải làm để khắc chế những điểm chưa ổn, mặc khác tận dụng và phát triển những giá trị tích cực mà nó mang lại.

Đây là giá trị tăng thêm mà hoạt động Triển lãm này sẽ mang đến cho chúng tôi, các doanh nghiệp tham gia và cả các cơ quan hoạch định chính sách trong bối cảnh doanh nghiệp rất cần sự hậu thuẫn của cơ chế, chính sách phù hợp để thúc đẩy thương mại, đầu tư, kinh doanh.

Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng rằng, chuỗi sự kiện mà Hội DNT Quảng Ninh tổ chức lần này sẽ tạo cảm hứng để doanh nhân trẻ các địa phương khác hưởng ứng, lan tỏa. Giá trị mà công nghệ số hay thương mại điện tử có thể mang lại là không có giới hạn. Doanh nhân trẻ sẽ phải là thế hệ tiên phong, dám nghĩ, dám thử để khám phá ra những giá trị đó.

Đây là hoạt động mà Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh thể hiện thông điệp “Tiên phong đổi mới để Kiến tạo giá trị” đã xác định trong hoạt động của mình.

Tin liên quan
Tin khác