Thông tin doanh nghiệp
“Sếp” Nguyễn Trung Hiếu, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Bảo Ngọc: Phong cách của nhà lãnh đạo trẻ
P.V - 06/02/2024 14:27
Dù lần đầu xuất hiện trên "Whose Chance - Cơ hội cho ai?" nhưng “sếp” Nguyễn Trung Hiếu gây ấn tượng bởi những lời khuyên hữu ích và chiến lược “cướp” ứng viên xuất sắc.
TIN LIÊN QUAN

Tấm bằng kỹ sư công nghệ thực phẩm và câu chuyện rất “ mê” doanh nhân Phạm Nhật Vượng

Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ: “Ra trường với tấm bằng ĐH kỹ sư công nghệ thực phẩm, may mắn khi được làm việc ở một doanh nghiệp bánh kẹo lớn trong vị trí chuyên viên R&D, tuy nhiên có vẻ công việc đó lại chưa thực sự phù hợp đến khi bén duyên với marketing, mới thực sự tìm được chân ái. Công việc này đúng với đam mê và tính cách của tôi, vừa cần sáng tạo nhưng lại phải có chiều sâu. Đôi khi hơi mông lung, tôi tự suy nghĩ liệu một người marketer tay ngang có thể thành công, liệu những thứ mình làm đã thực sự tốt và hiệu quả. Đôi khi sự mâu thuẫn này làm bản thân cảm thấy tự ti và kém sức chiến đấu. Nhưng nó cũng giúp tôi luôn định vị đúng được bản thân mình, ném mình về 0 để tiếp tục căng sức nỗ lực hàng ngày".


Khi được hỏi về hình mẫu trong công việc mà mình yêu thích để, “sếp” chia sẻ: “Tôi ngưỡng mộ nhiều nhất là doanh nhân Phạm Nhật Vượng. Tôi nghĩ ông là một doanh nhân vĩ đại của Việt Nam, người vừa có tâm vừa có tầm và theo đuổi ước mơ phát triển đất nước ngày một tươi đẹp hơn. Khi đã là người giàu nhất Việt Nam, ông quyết định đầu tư mạo hiểm vào việc sản xuất ô tô, một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với tập đoàn của ông cũng như VN, tôi nghĩ đây là một quyết định không phải ai cũng dám làm vì nó đặt nặng mục tiêu sứ mệnh cho đất nước nhiều hơn mục tiêu kinh doanh. Ông là người tôi ngưỡng mộ, còn hình tượng theo đuổi thì tôi chưa dám nghĩ đến, vì ở thời điểm này tôi nghĩ nó còn quá xa vời với tôi. Tôi luôn nỗ lực, cố gắng hàng ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mà thôi”.

Tôi sẽ dùng tâm để "cảm" nhân viên

Là một trong những "sếp" tuyển được nhiều ứng viên nhất mùa 5 của Cơ hội cho ai và theo đuổi phong cách lãnh đạo từ tâm, lãnh đạo là cùng làm, cùng chiến đấu, với anh em trong đội ngũ, "sếp" Hiếu cũng đã chia sẻ về bí quyết tuyển người của mình

“Tôi luôn bị ấn tượng bởi những người luôn toát ra vẻ tự tin nhưng lại ăn nói khiêm nhường, lễ phép. Đầu tiên luôn đánh giá cao những người có thái độ tốt, cầu thị, ham học hỏi, tiếp sau đó mới đến kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Tôi dùng một chữ TÂM thôi để  cho các bạn ứng viên thấy được việc tôi thực sự mong muốn các bạn về làm cộng sự, cùng tôi và anh em phát triển Bảo Ngọc. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc, cùng nhau chiến đấu vì những mục tiêu chung.Về với tôi, các bạn sẽ được đào tạo, định hướng, giúp đỡ để tìm ra được đúng công việc yêu thích, đúng đam mê và một môi trường làm việc để có thể phát huy tất cả các điểm mạnh của các bạn, giúp các bạn phát triển trong hành trình tìm ra được lẽ sống của đời mình, tìm được phiên bản tốt nhất của mình”.

Cùng làm, cùng trải nghiệm và giúp định hướng rõ ràng cho các thế hệ trẻ là sứ mệnh của bản thân tôi

Trong chương trình Cơ hội cho ai, "sếp" Hiếu có một câu đã gần như trở thành câu viral của bản thân tại chương trình “bạn là một viên ngọc thô, chúng tôi sẽ khai phá bạn”. Vậy ý nghĩa thực sự sau câu nói này là gì?

"Sếp" Hiếu dí dỏm: “Tôi nghĩ viên ngọc thô tức là tại thời điểm đó chưa tỏa sáng, hay nói cách khác những nhân sự đó họ có tố chất, có kỹ năng tốt, thái độ tích cực nhưng chưa thật sự thành công hay toả sáng tại thời điểm đó. Có thể do họ chưa được định hướng, chưa tìm được đúng đam mê và phát huy được những điểm mạnh của họ. Vì vậy, khi đây không chỉ là sứ mệnh của công ty, cũng là sứ mệnh của bản thân tôi. Tôi nghĩ mình cũng từng là một viên ngọc thô, khi về với Bảo Ngọc, tôi đã được "sếp" Thuấn đào tạo và khai phá nên tôi mới có thể có được những thành công nho nhỏ như ngày hôm nay. Vì vậy tôi sẽ là người bạn đồng hành cùng các bạn để giúp cho các bạn định hướng tốt, đặt niềm tin vào các bạn để các bạn có thể phát triển thì tôi tin, thế hệ tương lai này sẽ giúp Việt Nam tiến xa ra thế giới.


Để thích nghi, Bảo Ngọc cũng đang thực hiện, triển khai các công tác tái cấu trúc doanh nghiệp. Nhân sự là yếu tố then chốt trong giai đoạn này, chính vì vậy tôi cũng như BLĐ Bảo Ngọc luôn truyền thông đến toàn bộ nhân sự trong hệ thống, cần nỗ lực học tập, trau dồi các kiến thức, xu hướng từ thị trường để tăng năng suất lao động, hiệu quả trong công việc, cùng đoàn kết một lòng để cả con tàu Bảo Ngọc sẽ “Đạp gió rẽ sóng” phát triển vững mạnh.

Tin liên quan
Tin khác