Doanh nghiệp
SHTP tổ chức Diễn đàn thiết kế chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (MEMS)
Duy Hoàng - 11/09/2018 13:19
Ngày 28/9, Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) sẽ tổ chức Diễn đàn thiết kế chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (MEMS).
Tiềm năng phát triển ngành chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (MEMS) tại Việt Nam rất lớn. Ảnh minh họa, Internet

Chủ đề chính của Diễn đàn MEMS là “Nắm bắt xu hướng nuôi dưỡng sáng tạo” (Grab the trend - nurture creations) và 4 chủ đề phiên song song là: Hướng đến thương mại hóa sản phẩm MEMS từ kết quả hoạt động nghiên cứu và triển khai; Những chính sách thu hút đầu tư nhằm phát triển ngành công nghiệp MEMS; Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp MEMS; Vai trò của quỹ đầu tư mạo hiểm trong sự phát triển hệ sinh thái MEMS.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận chiến lược giữa các nhà điều hành cấp cao để định hình thị trường sản phẩm MEMS tại Việt Nam trong trung và dài hạn, đồng thời duy trì và tăng cường kết nối mạng lưới giữa “doanh nghiệp - doanh nghiệp”, “doanh nghiệp - chuyên gia” và “chuyên gia - chuyên gia”.  

MEMS có vai trò to lớn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống con người thông qua các ứng dụng thông minh. Tiềm năng phát triển ngành này tại Việt Nam rất lớn. Hiện TP.HCM và nhiều địa phương của Việt Nam đang triển khai xây dựng đô thị thông minh, nên cần có rất nhiều MEMS/cảm biến. Lĩnh vực MEMS của Việt Nam thời gian gần đây cũng tăng trưởng rất nhanh, thuộc hàng đầu khu vực, cùng với đó là một lực lượng lao động trẻ có khả năng tiếp thu công nghệ tốt.

Tin liên quan
Tin khác