Đầu tư và cuộc sống
Shynh Group: Cơ hội lớn nếu biết chọn đối tác nhượng quyền spa tin cậy
Như Loan - 21/10/2020 16:16
Dù đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, nhưng ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu vẫn phát triển với tốc độ nhanh chóng và trở thành mảng đầu tư hấp dẫn.

Tháng 7/2019, một báo cáo được đăng trên Tạp chí Business Insider cho biết, ngành làm đẹp ước tính trị giá 532 tỷ đô la Mỹ. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên dù nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn.

Vất vả vì Covid-19 nhưng vẫn rất tiềm năng

Trong năm 2020, do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp kinh doanh spa điêu đứng vì không có khách. Một số spa lớn buộc phải đóng cửa vì kinh doanh không hiệu quả, vắng khách và không kham nổi chi phí mặt bằng.

Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ một spa trên đường 3/2 (TP.HCM) cho biết, chị buộc phải chọn giải pháp đóng cửa, dù spa của chị nằm trên một trong những trục đường quan trọng và có lưu lượng khách lớn ở TP.HCM.

Dù vậy, ngành chăm sóc sức khỏe, làm đẹp vẫn được đánh giá là một ngành đầy tiềm năng và tiếp tục bùng nổ.

Tại Việt Nam, một khảo sát của Nielson thực hiện năm 2018 cho thấy, 53% phụ nữ Việt sẽ sẵn sàng cho nhiều hơn cho làm đẹp nếu thu nhập tốt hơn.

Khảo sát của Nielson cho thấy 53% phụ nữ Việt sẽ sẵn sàng cho nhiều hơn cho làm đẹp nếu thu nhập tốt hơn.

Còn theo Statista, thị trường chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp đang tăng trưởng nhanh trên toàn thế giới. Thị trường này có thể chia làm 4 phân khúc lớn, gồm: Cosmetics, Skin Care, Personal Care and Fragrances. Trong đó, phân khúc lớn nhất của thị trường là phân khúc Chăm sóc cá nhân (personal care) với quy mô thị trường là 1.024 triệu đô la Mỹ vào năm 2020.

Trên thị trường Việt Nam vài năm vừa qua, các chuỗi spa, thẩm mỹ liên tục ra đời, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người dân có mức sống ngày càng cao và quan tâm đến làm đẹp.

Shynh Beauty: Nhượng quyền phải mang lại lợi nhuận cao và bền vững

Sắp tới đây, ngày 24/10, Tập đoàn Shynh Group sẽ chính thức đưa mô hình nhượng quyền Shynh Beauty giới thiệu với các nhà đầu tư và cam kết đây chính là mô hình nhượng quyền bền vững và mang lại lợi nhuận cao.

Theo tính toán của Shynh, nhà đầu tư tham gia nhận nhượng quyền có tổng đầu tư khoảng 3,5 tỷ/tháng, doanh thu trung bình đạt 750 triệu/tháng. Tổng chi phí vận hành trung bình của doanh nghiệp vào khoảng 390 triệu/tháng, lợi nhuận trung bình khoảng 360 triệu/tháng. Mức lợi nhuận này sẽ giúp nhà đầu tư hoàn vốn trong khoảng 10 tháng.

"Từ tháng 10/2020 chúng tôi cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư để đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng”, bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập Đoàn Shynh Group cho biết.

Trong thị trường nhượng quyền spa và thẩm mỹ, Shynh Group nổi lên như một trong những chuỗi spa phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Shynh Group đang nhắm đến mục tiêu 20 chi nhánh vào cuối năm 2020.

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Tập Đoàn Shynh Group nói thêm, mô hình nhượng quyền Shynh Beauty là một mô hình bền vững bởi ba yếu tố: hiệu quả tài chính, nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền và khả năng scale up - phát triển hệ thống của doanh nghiệp.

Trong tháng 10/2020, Shynh Beauty cũng vừa tung ra chiến dịch và KPI cho toàn đội ngũ cam kết cùng nhà đầu tư cộng tác tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

Thực tế cũng cho thấy, trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều điều chỉnh, hiện tại mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ làm đẹp đi cùng các hệ thống lớn sẽ nhiều ưu thế so với các cửa hàng spa nhỏ lẻ.

Bà Võ Thị Phương Thảo, chủ một chi nhánh nhượng quyền của Shynh Group ở quận 2 chia sẻ: “Khi bắt đầu kinh doanh chúng tôi cũng rất lo lắng về nhân sự và vận hành. Tuy nhiên chúng tôi đã được sự hỗ trợ rất chuyên nghiệp và bài bản theo hệ thống. Những trăn trở của chúng tôi đều được đối tác cùng giải quyết để có được giải pháp kinh doanh tối ưu. Hiện tại với mô hình này, spa đang kinh doanh vượt mức tăng trưởng 300% so với cùng kỳ năm ngoái và điều này cũng là động lực để chúng tôi tự tin đồng hành cùng Shynh Group phát triển lâu dài”.

Bà Nguyễn Phi Vân chuyên gia về nhượng quyền cho rằng: “Ưu thế của mô hình kinh doanh nhượng quyền là bên nhận quyền được hỗ trợ ở mọi mặt từ công nghệ, marketing, huấn luyện đến bán hàng, quản trị... Chủ doanh nghiệp nhượng quyền sẽ tự tin để tập trung vào phát triển vì họ đang đồng hành cùng chuỗi nhượng quyền thẩm mỹ đã có uy tín và được khách hàng tin tưởng chọn lựa”.

Bên cạnh đó, nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền cũng đóng vai trò quan trọng với bất kỳ hệ thống chuỗi nhượng quyền nào. Chính vì thế từ tháng 10/2020 Shynh đã mời bà Nguyễn Phi Vân tham gia vào Tập đoàn Shynh Group.

“Chúng tôi quyết liệt xây dựng các nền tảng huấn luyện, vận hành, marketing thương hiệu và marketing chi nhánh, chuỗi cung ứng, pháp lý, quản trị tài chính chi nhánh, công nghệ nhằm tự động hoá việc quản trị, nâng cao hiệu quả kinh doanh qua phân tích dữ liệu. Với cách quản trị nhượng quyền bài bản và chuyên nghiệp này, chúng tôi kỳ vọng phát triển hệ thống nhượng quyền Shynh một cách bền vững”, bà Lê Thị Xuân chia sẻ.

Rõ ràng Shynh Group chứng tỏ doanh nghiệp không ngừng lại vì đại dịch Covid-19 mà tiếp tục “đóng gói” mô hình làm đẹp này để song hành cùng doanh nghiệp đi xa và vươn ra cả thế giới.

Tin liên quan
Tin khác