Thời sự
Siêu thị ở TP.HCM điều chỉnh giờ đóng, mở cửa
Thị Hồng - 26/07/2021 16:39
Hầu hết các chuỗi siêu thị lớn tại TP.HCM đều điều chỉnh giờ mở và đóng cửa mỗi ngày nhằm đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch của chính quyền địa phương.

Theo đó, đại siêu thị Aeon vừa có thông báo điều chỉnh giờ hoạt động của Trung tâm bách hoá tổng hợp và hai siêu thị Aeon Tân Phú, Aeon Bình Tân sẽ mở cửa từ 8 giờ và đóng cửa vào 16 giờ hàng ngày. 

Các khách hàng được yêu cầu luôn mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, để cung cấp và được duyệt đi lại tại các chốt kiểm tra. Đồng thời, khách hàng phải khai báo y tế đầy đủ, mang theo phiếu đi siêu thị hoặc đi chợ (nếu có) theo hướng dẫn của cơ quan quản lý.

Còn với siêu thị BigC tại TP.HCM, từ ngày mai (27/07), hệ thống này sẽ hoạt động từ 7 giờ-17 giờ mỗi ngày và khẳng định đáp ứng đủ hàng hóa trong mọi điều kiện, tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch, tuân thủ an toàn giúp khách hàng an tâm mua sắm.

Khung giờ hoạt động của chuỗi siêu thị Co.opmart, hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+ tại TP.HCM cũng tương tự như siêu thị BigC. 

Trong khi siêu thị Aeon sẽ đóng cửa sớm nhất (từ 16 giờ) thì hệ thống Mega Market sẽ đóng cửa trễ nhất (17 giờ 30) và mở cửa sớm nhất (6 giờ 30).

Theo chỉ đạo mới nhất của TP.HCM, từ 26/7, người dân TP.HCM không được ra đường từ 18:00 - 6:00 (sáng hôm sau). Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động trên địa bàn Thành Phố cũng tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Hiện, Sở Công thương TP.HCM chưa cung cấp thông tin nào về việc điều chỉnh giờ hoạt động của hệ thống siêu thị trên địa bàn. 

Người dân mua sắm tại Mega Market ở TP.HCM.

Vì diễn biến dịch bệnh trên địa bàn còn phức tạp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu, mọi người dân phải thực hiện nghiêm chủ trương "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, không nên ra khỏi nhà sau 18 giờ, trừ các trường hợp cấp cứu hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh. 

Chính quyền địa phương tập trung siết chặt các khu phong tỏa, tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc áp dụng hình thức “đi chợ thay”.

Người đang thực hiện cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế).

Các lĩnh vực được phép hoạt động phải định kỳ đánh giá nguy cơ dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các Bộ tiêu chí an toàn và tuyệt đối không tập trung đông người; khuyến khích phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”.

Các vùng nguy cơ cao, nguy cơ rất cao, các điểm nóng cần được đẩy mạnh test nhanh, khẩn trương bóc tách trường hợp nghi nhiễm và nhiễm ra khỏi cộng đồng.

Các đơn vị tổ chức chặt chẽ đội nhóm trực 24/24 để tiếp nhận thông tin tại từng khu phố, ấp và đáp ứng kịp thời xét nghiệm cho người có triệu chứng, người có yếu tố dịch tễ.

Để thực hiện mục tiêu khoanh vùng, phong tỏa, truy vết, xét nghiệm, tách F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức cách ly và điều trị người bị nhiễm Covid-19, TP.HCM đã tập trung đầu tư cho lực lượng truy vết lấy mẫu và hệ thống điều trị.

Hiện, trên địa bàn có 19 bệnh viện dã chiến, chuẩn bị cho hơn 50.000 ca nhiễm.

Thành phố đã huy động các nguồn lực y bác sĩ, với gần 10.000 người và trang thiết bị y tế. Bộ Y tế cũng đã huy động hơn 4.000 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh để chi viện cho Thành phố.

Tin liên quan
Tin khác