Dự án - quy hoạch
Sốc tại Hoà Bình Green Đà Nẵng: Mua đồ gia dụng giá rẻ được ở khách sạn 5 sao dát vàng miễn phí
Hữu Tuấn - 08/10/2017 08:10
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hoà Bình Group, vừa tuyên bố gây sốc: Năm 2018, sẽ miễn phí thuê phòng khách sạn 5 sao dát vàng, đi tour 5 ngày miễn phí, được mua đồ gia dụng dát vàng giá rẻ... tại dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng.

Hàng trăm khách mời dự lễ Khai trương Hoà Bình Green Đà Nẵng ngày 1/10/2017 đã “choáng ngợp” trước sự lộng lẫy, sang trọng dát vàng của dự án. Từ hàng cột treo cờ, trần, phào, vách, thang máy, sảnh… đến nội thất như đèn, vách, lan can, toàn bộ thiết bị vệ sinh… đều được dát vàng lóng lánh, rực rỡ.

Đặc biệt là bể bơi vô cực dát vàng với chiều dài 68m, rộng 12m trên tầng 29 đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao chứng nhận cho Hòa Bình Green Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ khách sạn có Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cũng xác nhận và công bố là Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất thế giới hiện nay.

Bể bơi vô cực dát vàng 24K được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) xác nhận và công bố là Bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất thế giới hiện nay.

“Sau Lễ khánh thành 2 ngày, Ban tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC và Đại diện Đại sứ quán Mỹ đã đến thị sát công trình và có nhu cầu đặt 1.000 phòng phục vụ APEC 2017, từ ngày 01 tháng 11/2017 đến ngày 13 tháng 11/2017. Họ rất ngạc nhiên bởi một công trình có tới 1.824 phòng tiêu chuẩn 5 sao lại được xây dựng chỉ mất 15 tháng, trong khi đó, ở Mỹ, nơi có công nghệ xây dựng tiên tiến nhất thế giới cũng phải mất ít nhất 36 tháng. Họ bảo tôi: Ông là phù thuỷ!”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hoà Bình Group cho biết.

Thưa ông, Hoà Bình Green Đà Nẵng đã thiết lập một kỷ lục xây dựng nhanh nhất, vững bền nhất Việt Nam, vì sao Hoà Bình làm được điều đó?

Tháng 4/2016, Hoà Bình quyết định đầu tư xây dựng Tổ hợp khách sạn 5 sao cao 45 tầng tại Đà Nẵng. Tháng 5/2016, sau khi họp với Tiểu ban phục vụ APEC và được biết để phục vụ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 cần khoảng 14.500 phòng khách sạn 5 sao nhưng thời điểm đó, Đà Nẵng mới chỉ có 1.900 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Chúng tôi đã đề nghị Chính phủ và UBND TP.Đà Nẵng cho phép chúng tôi vừa thiết kế, vừa vừa thi công và hoàn thiện chỉ trong vòng 15 tháng để hoàn thành một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao kịp đưa vào phục vụ Hội nghị APEC và được đồng ý.

Nhưng thời điểm đó, khi làm việc với các nhà thầu xây dựng lớn nhất, uy tín nhất Việt Nam như Coteccons, HBC, Detal… đưa ra yêu cầu xây dựng 3 toà nhà cao 29 tầng với tốc độ 4 ngày/tầng. Nếu đạt tiến độ này tôi sẽ thưởng 50 tỷ đồng, nhưng nếu chậm tiến độ ngày đầu tiên phạt hợp đồng 1 tỷ đồng, ngày thứ 2 phạt 2 tỷ đồng…tất cả đều “lắc đầu” không thể làm được. Tốc độ xây dựng trung bình tại Việt Nam lúc này mới đạt khoảng năm ngày/tầng. 

Chúng tôi đã quyết định tự xây dựng. Lúc đó, Hoà Bình đã có kinh nghiệm xây dựng Tháp đôi Hoà Bình International Tower, Chung cư cao cấp Hoà Bình 25 tầng ở 376 đường Bưởi và Hoà Bình Green City 505 Minh Khai và cũng đã xây dựng Nhà máy Malt với tốc độ 1 ngày/tầng và đã có rất nhiều kinh nghiệm phát triển và thi công các dự án có chất lượng xây dựng rất cao.

Ông Nguyễn Hữu Đường và quan khách thả chim bồ câu trắng tại Lễ khai trương Dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng.

Hoà Bình đã rút ngắn thời gian xây dựng bằng cách nào và nó có ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình?

Thông thường việc thiết kế mất 6 tháng, việc khoan cọc nhồi, thử tải mất 3 tháng và hoàn thành xây hầm khoảng trong 6 tháng, xây thô 7 ngày/sàn. Tổng cộng mất khoảng 36 tháng. Nhưng chúng tôi vừa thiết kế, vừa khoan thử tải đồng thời khoan đại trà luôn và tăng cọc chịu lực thêm hơn 20%. Tất cả mác xi măng được đẩy từ M350 lên M600, chi phí tăng lên gấp 1,5 lần nhưng cũng sẽ đảm bảo sự vững chắc và tiến độ. Các vật liệu khác cũng đảm bảo chất lượng tốt nhất trên thị trường như kính hộp 3 lớp, gạch xây 3 lớp…

Thực tế xây dựng trên công trường cứ khoảng 58-60 giờ là hoàn thành một sàn xây dựng rộng tới 3.800m2, tốc độ xây dựng nhanh nhất thế giới đến thời điểm này. Tốc độ thi công này có thể nói là “không tưởng” đối với các dự án cao tầng hiện nay. Và hiển nhiên, đây là tiến độ thi công nhanh kỷ lục trên thị trường xây dựng Việt Nam hiện nay.

Cán bộ, công nhân thay phiên nhau làm việc 3 ca, 24/24h, riêng Ban Giám đốc làm việc 14-16 giờ/ngày.

Tất nhiên là chất lượng xây dựng luôn luôn được chúng tôi đặt lên ưu tiên hàng đầu. Tiến độ thi công thần tốc nhưng chất lượng xây dựng vẫn phải đảm bảo ở mức cao nhất, đảm bảo kết cấu dự án có thể chống được động đất cấp 8 trong khi toà nhà khác chỉ cần chống được cấp 7 đã là cao nhất. Đặc biệt là dự án từ khi thi công đến nay chưa xảy ra một tai nạn nào, an toàn nhất Việt Nam.

Bể bơi dát vàng 24K nhìn ra biển Tiên Sa.

Nhiều người cho rằng việc dùng rất nhiều vàng cho công trình là “hoang phí”, ông nghĩ sao về điều này?

Bạn biết đấy, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn thu hút được khách du lịch quốc tế Việt Nam cần có các sản phẩm du lịch độc đáo, công trình du lịch ấn tượng. Singapore chỉ có 5,3 triệu dân nhưng đón tới hơn 16,4 triệu khách du lịch vì họ có Marina Bay Sands bể bơi khổng lồ dài 151m trên đỉnh, Paris với tháp Efen đón gần 20 triệu khách mỗi năm, Dubai dân số khoảng hơn 1 triệu người đón gần 30 triệu khách du lịch vì họ có Đảo Cây Cọ (Palm Jumeirah) và Burj Khalifa là Tòa tháp cao nhất thế giới…Trong khi đó, Việt Nam với lợi thế hàng trăm bãi biển đẹp nhất thế giới, nhiều di sản tự nhiên, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và có tới gần 100 triệu dân nhưng chỉ đón được hơn 10 triệu khách du lịch, quá nhỏ bé so với tiềm năng.

Muốn thu hút khách du lịch, tôi nghĩ, chúng ta phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có, phải ghi một dấu ấn đậm nét để họ đến với chúng ta.

Tôi quyết định xây dựng một dự án khách sạn 5 sao dát vàng, một bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới và một Công viên 9 kỳ quan thế giới thu nhỏ dát vàng. Tôi còn cho xây dựng một Phòng phám quốc tế với chi phí khám tiêu chuẩn quốc tế, giá chỉ bằng 1/3 nước ngoài do các Bác sỹ từ bác sỹ uy tín từ Mỹ, Pháp, Singapore và Việt Nam và kết quả khám được bảo hiểm.

Tôi tin rằng, bể bơi vô cực dát vàng của Hoà Bình Green Đà Nẵng không những sẽ mang đến cho du khách ấn tượng khó quên như được bơi lội giữa không trung mà đây sẽ trở thành điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách khi đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Đà Nẵng. Tôi hy vọng, khách du lịch khi đến rời Việt Nam, rời Đà Nẵng trở về sẽ quảng bá và nhớ đến Việt Nam có một “khách sạn dát vàng, bể bơi dát vàng”.

Với lượng phòng lớn tới 1.824 phòng khách sạn và căn hộ của thương hiệu là Danang Golden Bay và Citadines sẽ được cho thuê như thế nào?

Năm 2018 tôi quyết định miễn phí toàn bộ số lượng phòng khách sạn cho khách hàng theo hình thức: Khách hàng mua một bộ dao dĩa hoặc bát đĩa hay bộ bình hoa trang trí... được dát vàng 24K với giá từ 1.000-1.500USD, giá này thấp hơn so với giá thị trường, thì sẽ được miễn phí 5 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn và 1 tour du lịch trọn gói các địa điểm danh lam thắng cảnh Đà Nẵng – Huế - Hội An bao gồm cả đưa đón tại sân bay và phục vụ ăn uống 3 bữa/ngày.

Khách hàng sẽ được mua những vật dụng gia đình dát vàng thủ công giá rẻ.

Như vậy, khách du lịch vừa được ăn, nghỉ, chơi miễn phí mà còn được mua bộ sản phẩm dát vàng 24K độc nhất vô nhị được mua bảo hiểm và bảo hành trong 5 năm. Nhiều đơn vị du lịch, lữ hành đã đăng ký toàn bộ đêm nghỉ hoặc đặt mua riêng sản phẩm dát vàng để bán nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn những sản phẩm dát vàng thủ công làm bằng tay sẽ trở thành những sản phẩm du lịch thu hút khách đến Việt Nam.

Ngoài ra, tới đây, trong Diễn đàn cấp cao APEC 2017, qua Ban Tổ chức, tôi sẽ mời 3.000 phóng viên trong và ngoài nước đưa tin về APEC đến dự tiệc, tham quan trải nghiệm dự án để họ quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch tới các nước trên thế giới.

Đặc biệt, sau APEC 2017, tôi sẽ mời gần 200 các Đại sứ quán tại Việt Nam tới Hoà Bình Green Đà Nẵng tham gia tour du lịch miễn phí 2 đêm - 3 ngày Đà Nẵng – Huế – Hội An  để giới thiệu du lịch miền Trung.

Xin cảm ơn ông!

Được biết, ông Nguyễn Hữu Đường đang ấp ủ kế họach xây dựng 63 Trung tâm thương mại miễn phí trên khắp các tỉnh thành Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hoá, sản phẩm và thúc đẩy phát triển du lịch tại Việt Nam.

Ngoài toà nhà văn phòng TTTM, tổ hợp ẩm thực 5 Châu tại Hoà Bình Green Đà Nẵng, ông Đường đang có kế hoạch xây một Tổ hợp du lịch TTTM tại trung tâm TP.Đà Nẵng. TTTM này sẽ miễn phí thuê mặt bằng cho doanh nghiệp vào bán hàng, kích cầu tiêu dùng và tiêu thụ sản phẩm, tạo một điểm đến mua sắm tập trung cho Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác