Doanh nghiệp
Startup được shark Bình rót vốn tung ra thị trường áo khoác diệt 99,99% virus Covid-19
Nhã Nam - 23/10/2021 15:41
Đạt được thỏa thuận với HeiQ Thụy Sỹ, đơn vị sở hữu công nghệ có khả năng diệt 99,99% virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút, Coolmate đã cho ra mắt sản phẩm áo khoác New Normal.

Tối 22/10, Coolmate - startup được shark Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech đầu tư 500.000 USD hồi tháng 7/2021 chính thức ra mắt mẫu mẫu áo khoác New Normal với công nghệ loại bỏ 99,99% virus SARS-CoV-2.

Xuất hiện trên sân khấu với mẫu áo khoác New Normal, Phạm Chí Nhu, người sáng lập và CEO Coolmate cho biết, một nghiên cứu gần đây cho thấy, ở nhiệt độ 20 độ C, và trên các bề mặt vải như cotton thông thường thì virus SARS-CoV-2 có khả năng tồn tại tới 14 ngày.


Một khảo sát khác, là trong vòng 60 phút, chúng ta tiếp xúc với 600 bề mặt, 840.000 vi khuẩn khác nhau, và đặc biệt là chúng ta có 23 lần chạm trực tiếp lên mặt mình. Chính vì vậy, rủi ro lây nhiễm Covid-19 thông qua tiếp xúc với các bề mặt đồ may mặc là hoàn toàn hiện hữu.

“Sẽ ra sao nếu có một sản phẩm có thể ứng dụng công nghệ loại bỏ phần lớn virus này trên bề mặt vải mà chúng ta mặc và tiếp xúc mỗi ngày? Với suy nghĩ đó, Coolmate đã làm việc với đối tác của mình là Nam Anh Fabric và đạt được  thoả thuận với HeiQ Thuỵ Sỹ, đơn vị sở hữu công nghệ HeiQ ViroBlock với khả năng diệt 99,99% virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải trong vòng 30 phút, cho ra mắt sản phẩm đầu tiên với tên gọi New Normal Jacket”, Phạm Chí Nhu cho biết như vậy.

HeiQ là một công ty công nghệ hàng đầu của Thụy Sỹ trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tăng tính năng bảo vệ cho các sản phẩm may mặc, góp phần tạo ra những sản phẩm hiệu quả, bền lâu và công năng cao trên thị trường.

Là đối tác của hơn 200 thương hiệu thời trang trên khắp thế giới, HeiQ đã đưa ra rất nhiều các công nghệ khác nhau vào trong ngành may mặc, từ tính năng chống UV, thân thiện môi trường, kiểm soát mùi,.. và HeiQ ViroBlock là một trong những công nghệ nổi bật nhất của HeiQ, giúp HeiQ đạt được giải thưởng công nghệ Thụy Sỹ năm 2021.

HeiQ ViroBlock có thể coi là công nghệ tốt nhất và có tác dụng với Covid-19 có thể áp dụng lên các sản phẩm may mặc hiện tại trên thế giới tính trên các tiêu chí về độ hiệu quả, độ bền, và độ an toàn cho người sử dụng.

Ngoài khả năng diệt 99,99% Virus Sars-CoV-2 trong vòng 30 phút ra thì HeiQ ViroBlock còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau trong đó bao gồm một số loại điển hình như virus cúm H1N1, H5N1.

Sử dụng công nghệ HeiQ ViroBlock để sản xuất New Normal Jacket, một sản phẩm có khả năng loại bỏ virus SARS-CoV-2, song Coolmate cũng rất chú trọng đến công năng và trải nghiệm của người sử dụng.

Phần mũ, với phụ kiện giống như kính chắn giọt bắn, có thể linh hoạt tháo rời; vải mỏng nhẹ đứng form, xử lý công nghệ chống nước và cản gió; 4 túi đựng đồ cá nhân tiện dụng, gọn nhẹ để sẵn sàng mang theo bất kỳ lúc nào.

Đặc biệt, phần mũ của chiếc áo được thiết kế cực kỳ linh hoạt khi có thể lắp hoặc tháo rời nhanh chóng, gấp gọn để trong túi mà không lo bị gãy hay xước. Đây hứa hẹn sẽ là phụ kiện cần thiết giúp chúng ta thoải mái hơn khi phải đi đến nơi đông người.

Tuy nhiên, Nhà sáng lập, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu cũng khuyến cáo, đây chỉ là sản phẩm may mặc, được tích hợp đặc tính kháng khuẩn, không phải trang thiết bị y tế. Sản phẩm không có tác dụng chẩn đoán, ngăn ngừa, chữa trị bệnh Covid-19. Do vậy, người dùng vẫn cần tuân theo các nguyên tắc phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Sản phẩm sẽ chính thức được giao đến tay khách hàng từ ngày 11/11 tới, với giá bán 799.000 đồng. Tuy nhiên, nếu đặt hàng sớm qua website của Coolmate, sản phẩm được bán với giá khuyến mại 649.000 đồng. Nếu mua 2 sản phẩm, chỉ còn 599.000 đồng/chiếc.

Theo CEO Phạm Chí Nhu, Coolmate đặt kế hoạch sản xuất khoảng 100.000 sản phẩm trong thời gian từ nay tới cuối năm 2021. Lô hàng đầu tiên sẽ là 10.000 sản phẩm. Coolmate sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm trực tiếp đến người dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử, mà không qua các đại lý.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate cung cấp sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Từ khi thành lập Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng với doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ đồng và dự kiến đạt 139 tỷ đồng trong năm 2021.

Tin liên quan
Tin khác