Doanh nghiệp
Startup ViCare của Việt Nam được CyberAgents rót vốn 500.000 USD
Hải Đăng - 23/07/2016 09:34
Công ty khởi nghiệp ViCare của Việt Nam vừa nhận được khoảng 500.000 USD, tương đương khoảng 10 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư CyberAgents (Nhật Bản) sau vòng gọi vốn seeding funding thứ hai .

Trước đó, ViCare đã hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên với sự tham gia của các nhà đầu tư thiên thần đến từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vicare.vn được thành lập năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2016. mục tiêu của Vicare là tạo cuộc cách mạng hoá lĩnh vực chăm sóc y tế và sức khoẻ cho người Việt dựa vào công nghệ và internet.

Nhà đồng sáng lập kiêm CEO ViCare Phạm Anh Đức

Dự án ViCare.vn đã xây dựng được một cơ sở dữ liệu với trên 19.000 cơ sở y tế và 20.000 bác sĩ trên cả nước. Đến nay, trung bình mỗi tháng có 200.000 lượt truy cập vào ViCare.vn, 3.000 nhận xét đánh giá về cơ sở y tế và bác sĩ và 6.000 câu hỏi được gửi đến từ người dùng, bao gồm các câu hỏi về thông tin cơ sở y tế lẫn những câu hỏi chuyên môn.

Sáng lập và CEO ViCare là ông Phạm Anh Đức - cựu CEO của Nhanh.vn, một công ty chuyên cung cấp giải pháp quản trị điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước đó, ông Đức từng giữ trọng trách là Giám đốc Marketing toàn quốc của Lazada Việt Nam và tư vấn viên tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey tại Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Đồng sáng lập và CTO của ViCare là ông Bùi Anh Dũng -  cựu Giám đốc phát triển sản phẩm công nghệ của VNDirect và đã có thời gian làm việc tại các tập đoàn lớn như Dentsu, Isobar UK, Isobar Australia và Next Digital.

Tin liên quan
Tin khác