Doanh nhân
Sự thành công của doanh nghiệp là giải thưởng lớn nhất của tôi
Ánh Hồng - 08/03/2017 21:42
Được vinh danh trong Chương trình “Tự hào phụ nữ Việt Nam”, bà Trần Thị Kim Quy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hùng Vương cho rằng, với bà, thành công của doanh nghiệp là giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Là một trong những phụ nữ tiêu biểu được vinh danh tại Chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam”, bà suy nghĩ gì về sự góp mặt của mình trong danh sách này?

“Tự hào Phụ nữ Việt Nam” là chương trình có uy tín của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhằm vinh danh những người phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực. Chính vì thế, được có mặt trong danh sách tôn vinh 100 gương mặt phụ nữ tiêu biểu tại chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” là một niềm vinh dự của bản thân tôi nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của bản thân tôi cũng như của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như đất nước. Bên cạnh đó, tôi cũng ý thức được trách nhiệm to lớn của mình đối với việc xây dựng doanh nghiệp bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung.

.

Theo bà, những thành công nào trong sự nghiệp của mình mà bà thực sự hài lòng, vì sao? Bà có bao giờ nghĩ rằng, phụ nữ sẽ có những bất lợi hơn trong kinh doanh?

Đối với tôi, việc xây dựng và vận hành chuỗi các thương hiệu về du lịch, bất động sản chính là thành công lớn nhất trong sự nghiệp.

Khởi đầu với Hanoi Redtours, đến nay Công ty cổ phần Đầu tư Hùng Vương đã trở thành công ty đa ngành với nhiều công ty con và các thương hiệu uy tín: Hanoi Redtours, Flamingo Đại Lải Resort, Cát Bà Beach Resort, nhà hàng Công Viên Nhỏ và các dự án sắp đưa vào triển khai như: Quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Forest In The Sky (Cát Bà, Hải Phòng), Dự án Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp núi Thằn Lằn (Vĩnh Phúc), Dự án Trồng rừng kết hợp khu du lịch sinh thái cao cấp, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp suối nước nóng Xuân Đám, Cát Hải (Hải Phòng), Dự án trồng hoa cây xanh cảnh quan kết hợp khu lịch sinh thái Mê Linh, Khu du lịch sinh thái quốc tế Cát Bà… góp phần thay đổi diện mạo các địa phương.

Bên cạnh đó, xây dựng chuỗi các thương hiệu uy tín như ngày hôm nay cũng đem đến sự phát triển cho toàn khu vực, góp phần phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, giao thông, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, những đóng góp tích cực vào công tác xã hội, thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Những gì chúng tôi làm được đã được ghi nhận qua hàng chục giải thưởng quốc tế và trong nước. Đây là nguồn động viên để tôi thêm cố gắng mỗi ngày.

Phụ nữ làm lãnh đạo có những thuận lợi và cũng có nhiều khó khăn. Phụ nữ có lợi thế trong kinh doanh bởi sự mềm mỏng, khéo léo là những thuận lợi lớn trong việc quản lý, vận hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, tôi cũng không thể phủ nhận rằng, phụ nữ cũng có đôi chút bất lợi như những chuyến công tác dài ngày, không có nhiều thời gian cho gia đình, nhưng tôi may mắn được sự ủng hộ rất lớn từ phía gia đình để có thể dành trọn tâm huyết và thời gian cho công ty. Vì thế, người phụ nữ phải phấn đấu nhiều hơn gấp đôi,  thậm chí gấp ba đàn ông, để có thể “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Gắn liền với sự phát triển và thành công của Flamingo Đại Lải Resort trong suốt thời gian qua, bà có thể chia sẻ một số thành công của Flamingo?

Là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho ngành du lịch của tỉnh, với việc xây dựng và phát triển Khu nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Đại Lải Resort đạt 23 giải thưởng danh giá quốc tế như: Top 10 resort đẹp nhất thế giới, Giải thưởng Bất động sản quốc tế, châu Á - Thái Bình Dương 2016,…

Đặc biệt, trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “Vĩnh Phúc - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, với sự tín nhiệm của UBND tỉnh Vĩnh Phúc đối với nguồn lực tài chính và kinh nghiệm quản lý của Công ty, Dự án Flamingo Đại Lải Resort đã được trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư giai đoạn II và cải tạo, nạo vét hồ chứa nước Đại Lải theo hình thức BT, với tổng vốn đăng ký là 11.000 tỷ đồng.

Bà đang có kế hoạch gì tiếp theo về các dự án của mình?

Trong thời gian tới, tôi cùng với Ban điều hành và các cộng sự sẽ lên kế hoạch để mở rộng diện tích Flamingo gấp nhiều lần hiện tại, với hàng loạt các hạng mục du lịch, giải trí xứng tầm quốc tế để khai thác trọn vẹn mọi tiềm năng của khu vực này như: Công viên thực vật quốc gia, Trung tâm văn hóa, thể thao, giải trí quốc tế; Công viên vui chơi theo mô hình Disneyland; Dự án bảo tồn văn hóa dân tộc và di tích lịch sử cùng các dự án khác tại tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Phòng.

Tin liên quan
Tin khác