Doanh nghiệp
Sumitomo Corporation đầu tư vào Insmart - doanh nghiệp sở hữu 1,5 triệu khách hàng tại Việt Nam
Hồng Phúc - 07/09/2021 17:28
Sumitomo Corporation vừa công bố thông tin về việc đầu tư vào Insmart - công ty được đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ TPA lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 60% thị phần.

TPA (Third Party Adminiatrator) là dịch vụ hỗ trợ bồi thường mà theo đó doanh nghiệp bảo hiểm, cá nhân ủy thác cho một đơn vị thứ 3 hỗ trợ thu thập hồ sơ, xác minh nguyên nhân và thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo đúng hợp đồng, các thoả thuận và quy tắc bảo hiểm.

Các công ty dịch vụ TPA chuyên quản lý và điều hành các phúc lợi y tế cho nhân viên công ty hoặc cá nhân được bảo hiểm thông qua các công ty bảo hiểm. 

Ngoài ra, dịch vụ của họ còn mở rộng để thực hiện việc thanh toán trong quá trình chăm sóc y tế đảm bảo rằng việc điều trị, kê đơn và thời gian nằm viện, thăm khám là phù hợp cũng như cung cấp thông tin thích hợp về các tổ chức y tế.

Trong những năm gần đây, do dân số và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, ngày càng có nhiều nhu cầu đối với các công ty dịch vụ TPA nhằm giảm chi phí y tế và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến hơn.

Theo thông cáo báo chí của Sumitomo Corporation, Insmart là công ty lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực này, chiếm 60% thị phần.

Quy trình cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ giữa khách hàng và công ty bảo hiểm của Insmart.

Năm 2019, Sumitomo Corporation đầu tư vào PM Care và Health Connect Holdings - hai công ty cung cấp dịch vụ TPA lớn ở Malaysia.

Trong kế hoạch "SHIFT 2023", Sumitomo Corporation liệt kê "chăm sóc sức khỏe" là một trong những chiến lược tăng trưởng tiếp theo của mình. 

Theo Nikkei Asia, Sumitomo sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào Insmart - doanh nghiệp có khoảng 1,5 triệu khách hàng và có kế hoạch mở rộng hơn nữa các dịch vụ mà công ty này đang cung cấp như chăm sóc sức khoẻ từ xa, tư vấn, vận chuyển thuốc.

Năm 2020, Sumitomo đầu tư vào Connect Holdings cùng PMCare và đã biến cả hai công ty này thành công ty con của mình vào tháng 3 vừa qua.

Tập đoàn có trụ sở chính tại Nhật Bản còn có kế hoạch mua cả cổ phiếu từ người sáng lập Insmart cũng như mua thêm cổ phiếu mới và cuối cùng sẽ xem xét chuyển đổi Insmart từ một công ty liên kết thành một công ty con.

Theo website Insmart, Công ty TNHH Insmart là một doanh nghiệp liên doanh được thành lập từ năm 2010, giữa các cổ đông Malaysia và Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan tới bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe. 

Insmart có trụ sở chính tại Hà Nội, với có ngành đăng ký kinh doanh chính là hoạt động đại lý và môi giới bảo hiểm (cụ thể là đại lý bảo hiểm) do ông Teck Eng Cheam là đại diện pháp luật kiêm giám đốc điều hành. Doanh nghiệp này chuyển đổi thành Công ty cổ phần Insmart từ năm nay.

Trong vai trò là đơn vị giải quyết bồi thường độc lập, Insmart đang quản lý chương trình bảo hiểm cho các khách hàng tham gia bảo hiểm của 26 công ty bảo hiểm trong và ngoài nước. 

Cùng với đó, công ty cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí với hơn 375 cơ sở y tế trong nước và hơn 120 cơ sở y tế ở nước ngoài. Tính đến cuối năm 2020, Insmart có khoảng 300 nhân viên.

Tin liên quan
Tin khác