Du lịch
Sun Group đã nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ của du lịch Sa Pa
Hồ Hạ - 23/04/2021 08:22
“Đã có sự chuyển biến rõ rệt trong cả nhận thức và trình độ chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong du lịch nhờ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Sa Pa của Sun Group”.

Đó là khẳng định của ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai với phóng viên báo Đầu tư, bên lề Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Sun World Fansipan Legend, ngày 21/4.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai. Ảnh: Hồ Hạ

Xin ông cho biết vai trò của Cáp treo Fansipan cũng như khu du lịch Sun World Fansipan Legend đối với sự phát triển của du lịch Lào Cai?

Cáp treo Fansipan khánh thành và đi vào hoạt động là niềm vui rất lớn và cũng là niềm tự hào cho ngành du lịch Lào Cai. Đây cũng là một sản phẩm mang tính đột phá cho sự phát triển của du lịch, một sản phẩm rất cao cấp và lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương, không những mang lại hiệu quả rất thiết thực cho Lào Cai mà còn cả cho sự liên kết phát triển du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng kết nối với các địa phương trong cả nước.

Đây không chỉ là sản phẩm tạo ra sự đột phá mà còn tạo ra một phương thức giúp người dân và chính quyền chung tay đưa bản sắc văn hóa thành sản phẩm du lịch phục vụ cho cộng đồng.

Trước đây đối với Fansipan, ngành du lịch chủ yếu chỉ tổ chức các tuyến leo núi đường bộ, nhưng khi có cáp treo Fansipan đi vào hoạt động thì rất nhiều đối tượng khác có thể tham gia vào hành trình chinh phục đỉnh Fansipan, nên lượng khách tăng lên rất nhiều và thu hút được sự quan tâm của tất cả các đối tượng, từ người gia đến trẻ em, thanh niên, phụ nữ,...

Tuy nhiên sản phẩm này lại vẫn có sự kết hợp giữa trải nghiệm leo núi, đi bộ, trải nghiệm băng qua mây núi trong 15 phút nên đã tạo sự hấp dẫn cho du lịch Lào Cai

Với cảm nhận, niềm tin của du khách và những kết quả đã đạt được thông qua những con số đạt được, sự hài lòng của du khách, chúng tôi khẳng định Sun World Fansipan Legend và các sản phẩm của Sun Group tại Lào Cai đã góp phần tạo ra những giải thưởng vô cùng giá trị, vừa tôn vinh du lịch Lào Cai, vừa góp phần cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Những giải thưởng này đã góp phần tăng hiệu ứng quảng bá rất tốt cả trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy các đơn vị khác nâng cao năng lực cạnh tranh lành mạnh, để Lào Cai có được những sản phẩm ngày càng được đánh giá cao ở thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2020, khi đại dịch Covid gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch nói chung, thực trạng du lịch Lào Cai ra sao thưa ông?

Khi đại dịch Covid-19 diễn ra đã gây khó khăn rất lớn cho ngành du lịch trên thế giới và cả nước. Đối với Lào Cai, chúng tôi cũng có sự chung tay của tất cả các đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc chung tay thực hiện các giải pháp 5K để xây dựng Lào Cai trở thành điểm đến an toàn hấp dẫn.

Trong đó, Sun World Fansipan Legend là đơn vị đã có những giải pháp rất tích cực, vừa đón khách, vừa đảm bảo an toàn cho du khách, nên chúng tôi vẫn thu hút được lượng khách đến với Lào Cai và đặc biệt là đến với Sa Pa cao hơn hẳn so với các địa phương lân cận tại Tây Bắc.

Ông có thể chia sẻ về sự chuyển đổi trong lĩnh vực nhân lực làm du lịch tại địa phương thời gian qua?

Chúng tôi rất vui khi với nhu cầu sử dụng du lịch lớn của Sun Group, của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, rất nhiều người dân đã được đào tạo và đào tạo lại từ những sản phẩm dịch vụ cao cấp mà Sun Group mang lại, nên đã góp phần nâng cao trình độ, nhận thức của những người tham gia hoạt động du lịch tại Lào Cai.

Phải khẳng định, đã có sự chuyển biến rõ rệt trong cả nhận thức và trình độ chuyên môn, tính chuyên nghiệp hóa trong du lịch cũng đã được nâng lên từ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Sa Pa của Sun Group.

Với nỗ lực của chính quyền, người dân và của các nhà đầu tư có trách nhiệm, uy tín như Sun Group đã góp phần làm thay đổi diện mạo rất tích cực cho Lào Cai trong việc phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, phát huy bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc của Lào Cai, tạo công ăn việc làm, tạo nhận thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn trong tham gia hoạt động kinh tế, hoạt động văn hóa và du lịch.

Chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp này của Sun Group trong thời gian qua.

Ông đánh giá thế nào về việc duy trì và đưa văn hóa địa phương thành những sản phẩm du lịch tại Sa Pa, Lào Cai?

Trước đây, các sản phẩm của đồng bào các dân tộc là những sản phẩm rất đơn thuần, nhưng khi nhu cầu của du khách tăng lên đòi hỏi các sản phẩm đó phải được nâng tầm.

Sự đóng góp của Tập đoàn Sun Group trong những năm vừa qua đã giúp cho những sản phẩm này được tạo dựng và nâng lên tầm mới.

Ví dụ cùng là sản phẩm về biểu diễn nghệ thuật, nếu chỉ là những tiết mục biểu diễn nhỏ lẻ thì không tạo ra được một sản phẩm, nhưng khi được Sun Group tạo dựng, có sự đầu tư về cơ sở vật chất, không gian, nghệ thuật thì nó trở thành những sản phẩm văn hóa nhưng lại phục vụ rất đắc lực cho phát triển du lịch.

Tỉnh Lào Cai rất trân trọng các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group. Các nhà đầu tư có đủ uy tín, năng lực đã giúp Lào Cai cải thiện môi trường du lịch, đóng góp cho sự phát triển du lịch, đặc biệt là tạo công ăn, việc làm cho người dân nơi đây, cũng như tạo ra những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc gia và quốc tế.

Chúng tôi luôn trân trọng và mong muốn các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục tìm hiểu thị trường du lịch cũng như tiềm năng văn hóa để đầu tư những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn tại Lào Cai.

Tin liên quan
Tin khác