Trong đó, 125 triệu USD bồi thường cho các khách hàng đã mua xe gặp rắc rối về lỗi túi khí và 850 triệu USD để bồi thường cho các hãng sản xuất ôtô bị ảnh hưởng do phải thu hồi xe vì sử dụng sản phẩm của Takata.
Theo điều tra, các nhà quản lý của hãng Takata đã cố gắng che đậy những bài kiểm tra nội bộ ban đầu. Trên thực tế, các bài kiểm tra này đã cho thấy bằng chứng về lỗi túi khí bơm phồng. Bộ phận bơm phồng của túi khí Takata có thể bị vỡ và gây thương tích cho người dùng khi có quá nhiều mảnh kim loại văng ra. Hàng chục người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương liên quan tới lỗi này.
Ngoài ra các nhà chức trách Mỹ cũng truy tố 3 cựu quản lý của hãng là Shinichi Tanaka, Hideo Nakajima và Tsuneo Chikara ishi do che giấu lỗi túi khí. Cả ba đều là những người làm quản lý lâu năm tại Takata cho đến năm 2015.