Điểm nóng
Tăng cường phòng chống dịch bệnh trong trường học
Việt Dũng - 29/01/2021 16:46
Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM đã phát công văn khẩn đến tất cả các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 29/1, Sở Giáo dục – Đào tào TP.HCM phát công văn khẩn đến tất cả các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Yêu cầu lãnh đạo các trường tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung có trong Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ, thông báo số 67 của UBND TP.HCM.

Cụ thể, sẽ kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại trường với những nội dung trọng tâm như: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Các trường học phải thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học

Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn đối với học sinh, giáo viên, công nhân viên và khách liên hệ công tác…

Không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Tăng cường trang thiết bị, y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định về đảm bảo an toàn dịch Covid-19.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Các trường rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, học sinh... đã đi đến tỉnh hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch từ ngày 13.1 trở lại đây. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương để thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học, báo cáo cơ quan y tế…

Tin liên quan
Tin khác