Doanh nghiệp
Tăng tốc độ phủ xe taxi điện, công ty của ông Phạm Nhật Vượng đầu tư vào Be Group
Anh Hoa - 21/03/2023 15:42
GSM đầu tư vào Be Group để đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.

Be Group vừa công bố nhận được sự đầu tư  từ Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility - GSM) do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng mới thành lập. Chi tiết giá trị thương vụ đầu tư này không được tiết lộ. 

Đặc biệt, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Trong giai đoạn đầu, Be Group và GSM phối hợp với VPBank cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be Group để thuê hoặc mua ô tô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng gọi xe trên nền tảng của Be Group có thêm lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có. Để mở rộng và nâng cao các dịch vụ của mình, vào quý 3/ 2022, Be Group cũng đã tiếp nhận khoản vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD Deutsche Bank.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty GSM, thoả thuận này sẽ giúp cho hàng trăm nghìn tài xế của Be Group có cơ hội chuyển sang sử dụng các loại phương tiện giao thông điện thông minh, hiện đại, thân thiện với môi trường với mức chi phí hợp lý.

Theo giới thiệu lúc thành lập, GMS là dịch vụ cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới nhằm mục đích phổ biến trải nghiệm di chuyển bằng điện, đồng thời ủng hộ lối sống xanh.

Với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng (khoảng 125,7 triệu USD), GSM do ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup thành lập (sở hữu 95% cổ phần). GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ô tô điện - xe máy điện và taxi điện. 

GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô điện – xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng 4 tới tại Hà Nội và mở rộng ra phạm vi cả nước trong năm 2023.

Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô điện và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư ban đầu là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Tin liên quan
Tin khác