Du lịch
Tạp chí Insider (Mỹ) đưa Cầu Vàng vào danh sách 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhất thế giới
Hồ Hạ - 21/04/2020 18:27
Mới đây, trang tin tức Insider của Mỹ giới thiệu 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhất thế giới, trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng, Việt Nam cũng vinh dự góp mặt.

Bức hình Cầu Vàng của Bà Nà Hills, Đà Nẵng, đã được Insider chọn làm hình đại diện của bài báo. Rực rỡ, ấn tượng như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, Cầu Vàng nổi bật trên nền rừng xanh thẫm của vùng núi Chúa.

Cùng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhất thế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như cầu Laguna Garzon ở Uruguay với thiết kế hình tròn như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước; cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil có kiến trúc hiện đại; cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ở Alberta với tầm nhìn ngoạn mục ra một vùng núi đá ở Canada; cầu xoắn Helix ở Singapore lấy cảm hứng thiết kế từ chuỗi DNA; hay cầu Cổng Vàng ở San Francisco, cầu Millennium bắc qua sông Thames của Anh…

Nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, với chiều dài gần 150m, bề mặt cầu rộng 12,8m gồm 8 nhịp, cây cầu có thiết kế vô cùng độc đáo này được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Bà Nà Hills đã chính thức khai trương tháng 6/2018.

Ngay khi vừa ra mắt, Cầu Vàng đã lập tức tạo nên những “chấn động” trên truyền thông quốc tế. Liên tục hãng thông tấn lớn từ CNN đến BBC, Reuters, AFP… cho tới những tờ báo, tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… đưa tin và ca ngợi cây cầu “độc nhất vô nhị” này.

Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Tờ The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng (Bà Nà Hills) vào “top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin”. The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”… Tháng 8/2018, chỉ hai tháng sau khai trương, Cầu Vàng lọt “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018” do tạp chí TIME bình chọn.

"Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn" theo như mô tả của Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống, cũng đã góp phần đưa danh tiếng du lịch Đà Nẵng vươn xa hơn ra khắp thế giới. Theo thống kê tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Cũng chưa bao giờ, từ khóa Cầu Vàng (Golden Bridge, Da Nang) lại được tìm kiếm nhiều như vậy trên thế giới.

Năm 2018, Đà Nẵng đón 7,6 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế đạt 2.875.000 lượt, tăng 23,3% so với năm 2017 và khách nội địa đạt 4.785.000 lượt, tăng 11,2% so với năm 2017. Tổng lượng du khách đến Đà Nẵng năm 2019 đã tăng lên gần 8,7 triệu lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018.

Kể từ khi Cầu Vàng ra mắt, Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng tăng vọt khách quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc... và nhiều quốc gia khác. Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến nhờ sức hút của Cầu Vàng Bà Nà Hills. Chỉ riêng quý 1/2019, đã có 27 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, 9 đường bay nội địa với tổng cộng 368 chuyến/tuần. Tức là chỉ trong 3 tháng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới tới thành phố. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Và với nhiều công ty du lịch, kể từ năm 2018, Cầu Vàng đã trở thành hình ảnh biểu tượng để quảng bá du lịch Đà Nẵng tới du khách.

Đó là những lý do giúp Cầu Vàng liên tục được ca ngợi trên truyền thông quốc tế, không ngừng khiến du khách ngạc nhiên thán phục trên các trang mạng xã hội, trở thành niềm tự hào cho những ai từng đặt chân tới. Cầu Vàng đã khẳng định một lần nữa sức hút của những sản phẩm du lịch do chính con người tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn thiên nhiên ban phú cho mỗi điểm đến.

Tin liên quan
Tin khác