Doanh nghiệp
Tập đoàn FLC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị
Kỳ Thành - 02/07/2022 20:26
Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC vừa bầu ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch thay cho ông Đặng Tất Thắng.

Các nhân sự mới của HĐQT, Ban Kiểm soát cam kết gắn bó lâu dài

Trước đó, cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường lần 2 của Tập đoàn FLC diễn ra sáng 2/7 đã bầu bổ sung 3 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2021 - 2026 để thay thế cho ông Trịnh Văn Quyết, bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lã Quý Hiển.

Ba thành viên mới bao gồm ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Doãn Hữu Đoàn.

Ông Lê Bá Nguyên - tân Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, sinh năm 1977, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản lý y tế. Ông từng giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS (mã ATS) và từng là Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Ông Nguyên còn được biết đến là anh vợ của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Ông Lê Bá Nguyên (thứ ba từ trái sang) chính thức trở thành tân Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn FLC.

Ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, là cử nhân Kinh tế - Luật, Thạc sĩ kế toán, có nhiều năm kinh nghiệm tại các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính như Ngân hàng TMCP Á Châu, Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam và hiện làm việc tại Chứng khoán MB (mã MBS). Ông Đoàn đồng thời đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần An Khang Phú Thịnh, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sách Đại học - Dạy nghề.

Nhân sự được bầu bổ sung cho vị trí Thành viên HĐQT độc lập là ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, quê ở Quảng Ngãi. Ông Sâm cũng được giới thiệu là người có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng, có nhiều quan hệ với các quỹ đầu tư, tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn. 

Ngoài ra, ông Sâm còn từng là Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (mã DIC), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long.

Như vậy, HĐQT của FLC hiện có 5 thành viên, bao gồm ba người mới bầu bổ sung nêu trên và hai thành viên ban đầu là ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc.

Ngay sau đại hội bất thường, HĐQT Tập đoàn FLC đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch thay cho ông Đặng Tất Thắng; bà Bùi Hải Huyền giữ chức Phó chủ tịch thường trực và ông Đặng Tất Thắng làm Phó chủ tịch trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cũng tại đại hội bất thường sáng nay, FLC đã bầu bổ sung ba thành viên Ban Kiểm soát, gồm ông Nguyễn Tri Thống, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Quang Thái. Trước đó, cả ba thành viên Ban Kiểm soát gồm ông Nguyễn Đăng Vụ, Ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng đã có đơn từ nhiệm.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết, công tác nhân sự của FLC đã được bàn bạc kỹ lưỡng trong 2 tháng qua. Các nhân sự mới đều là những người có kinh nghiệm dày dạn trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi hiện nay của FLC. Các nhân sự này cũng cam kết gắn bó lâu dài với Tập đoàn.

Sẽ tập trung tái cấu trúc toàn diện, phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới

Trả lời câu hỏi của Báo Đầu tư về chiến lược trong thời gian tới của Tập đoàn sau khi hoàn tất công tác nhân sự, ông Đặng Tất Thắng cho biết, sự cố với cựu Chủ tịch là sai phạm cá nhân, không liên quan đến FLC. “Sau khoảng hơn 2 tháng xảy ra sự cố, các hoạt động kinh doanh của FLC cũng như các công ty thành viên triển khai bình thường, thậm chí là có những con số ấn tượng hơn”, ông Thắng cho hay.

Một trong những điểm cộng được ông Thắng nhấn mạnh là dù sau biến cố lớn nhưng nhân sự cấp cao, Ban điều hành của FLC đến nay vẫn ổn định, gắn kết. “Đây là một tiêu chí quan trọng để đưa FLC phát triển trong thời gian tới”, ông nói.

Chiến lược mới của HĐQT là tái cơ cấu, tái cấu trúc FLC, trong đó rà soát lại toàn bộ các quỹ dự án hiện nay của FLC với hơn 200 dự án trải dài khắp cả nước, tập trung nguồn lực vào những dự án trọng điểm, những dự án có tiềm năng đầu tư lớn nhất. Bên cạnh đó, FLC cũng rà soát lại những công ty thành viên, giữ lại những công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả. HĐQT cũng sẽ tìm hướng đi mới trong hoạt động đầu tư như sản xuất, giáo dục, y tế,... để bổ sung nguồn thu, giúp Tập đoàn phát triển bền vững.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, bà Bùi Hải Huyền cho biết, Tập đoàn đề ra ba mục tiêu tái cấu trúc chính.

Thứ nhất, liên quan đến bất động sản, đối với các dự án đang triển khai, FLC cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện về mặt pháp lý và xây dựng để đảm bảo đúng cam kết và tuân thủ các quy định pháp luật tại các thị trường trọng điểm mà FLC đang đầu tư. Quá trình này đang thực hiện song song với việc xúc tiến các đầu tư các dự án ở các thị trường mới đáp ứng đầy đủ điều kiện phát triển của FLC trong giai đoạn tới.

Thứ hai, về tái cấu trúc các ngành nghề kinh doanh của FLC, Tập đoàn đã thực hiện các hoạt động này từ năm 2019 và được báo cáo rất rõ trong các báo cáo thường niên.

Đối với các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh triển vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục dành các nguồn lực ưu tiên để phát triển. Còn đối với các lĩnh vực kinh doanh chưa triển vọng hoặc chiếm tỷ trọng chưa đáng kể thì Ban lãnh đạo công ty có đề ra các biện pháp tái cấu trúc. HĐQT mới sẽ họp lại và công bố các lĩnh vực sẽ tiếp tục triển khai.

Thứ ba, về các vấn đề liên quan đến tài chính, hoạt động tín dụng của FLC, bà Huyền khẳng định, FLC vẫn đang thực hiện đầy đủ các cam kết, nghĩa vụ tài chính đối với các đối tác và các tổ chức tín dụng. FLC cũng đang phối hợp chắt chẽ với các đối tác để giảm tối đa các dư nợ các tổ chức tín dụng một cách an toàn và hiệu quả.

Sau kỳ họp bất thường, FLC sẽ nhanh chóng tiến hành tổ chức kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. “Các nội dung về báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2021 và tái cấu trúc sẽ là những nội dung chính sẽ trình lên ĐHĐCĐ thường niên tới”, ông Thắng cho biết.

Tin liên quan
Tin khác