Đầu tư Phát triển bền vững
Tập đoàn Sao Đỏ kết nối nhà đầu tư bằng trách nhiệm
Thu Lê - 06/05/2019 12:13
Không chỉ là đối tác kinh doanh uy tín, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ còn là một địa chỉ tin cậy của một người “đồng hành trách nhiệm” khi cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin cần thiết và kịp thời về môi trường đầu tư của Hải Phòng.

Bám sát định hướng thu hút đầu tư của Hải Phòng

Quyết định số 216/QĐ-UBND ngày 02/2/2017 của UBND thành phố Hải Phòng về việc phê duyệt kế hoạch xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016-2020, định hướng thu hút đầu tư của thành phố được xác định rõ định hướng thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Theo đó, thành phố sẽ tập trung thu hút đầu tư nước ngoài có định hướng và có chọn lọc vào các lĩnh vực quan trọng như công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực; chế biến nông sản, phát triển các vùng khó khăn, nông nghiệp và nông thôn; sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, tiết kiệm năng lượng; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao; các ngành có tỷ trọng xuất khẩu lớn; các ngành có ý nghĩa về an sinh xã hội (khám chữa bệnh, công nghiệp dược và vac-xin, sinh phẩm), bảo đảm môi trường và an ninh quốc gia… Kết hợp thu hút FDI với phát huy nội lực của doanh nghiệp nội địa có vai trò “vệ tinh”.

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ thông tin đến các nhà đầu tư tại Sự kiện tổng kết FDI 30 năm toàn quốc vào tháng 10/2018.

Quan điểm không thu hút đầu tư nước ngoài bằng mọi giá còn được thể hiện qua các chương trình xúc tiến đầu tư hàng năm, đối tượng là các dự án, các thị trường vốn công nghệ cao, công nghệ sạch và thân thiện với môi trường, nói “không” với những dự án nhu cầu sử dụng lượng nước lớn, phát thải lớn, cho dù đó là những dự án hàng trăm triệu USD.

Bám sát chủ trương chính sách thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Sao Đỏ - Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (nằm ở trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) đã liên tục và kịp thời cập nhật cho các nhà đầu tư những lĩnh vực mà Hải Phòng ưu tiên thu hút thông qua các cuộc xúc tiến đầu tư thực hiện trong nước và quốc tế.

Cụ thể, các vấn đề liên quan tới quy định của pháp luật Việt Nam, chính sách đầu tư của Chính phủ Việt Nam, và của chính quyền địa phương đã được cung cấp rất cởi mở,

Bên cạnh đó, Tập đoàn còn hỗ trợ các nhà đầu tư thu thập thông tin hoặc kết nối làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác để tìm hiểu về vị trí, môi trường đầu tư phù hợp.

Nhà đầu tư được thông tin cụ thể về chính sách đầu tư vào Hải Phòng tại trụ sở Tập đoàn Sao Đỏ - chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Đình Vũ..

Vì quyền lợi của nhà đầu tư

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 10 km, cách cảng nước sâu Quốc tế Lạch huyện 5 km, cách cao tốc Hà Nội – Hải Phòng 3 km, cách sân bay quốc tế Cát Bi 8 km và nằm cạnh đường ô tô xuyên biển Tân Vũ – Lạch Huyện, Khu công nghiệp Nam Đình Vũ được xây dựng với quỹ đất sạch lớn, hạ tầng đồng bộ, sở hữu 4 phân khu chức năng tổng hợp đa dịch vụ, đáp ứng mọi yêu cầu về quy mô đầu tư của đối tác.

Hơn nữa, tại Khu công nghiệp còn có cảng biển Nam Đình Vũ đã đưa vào khai thác, giúp đối tác có thể xuất nhập khẩu nguyên vật liệu, hàng hóa thuận tiện nhất với những hỗ trợ nhanh nhất từ chủ đầu tư. Điều này đã và sẽ giúp các đối tác tiết giảm được nhiều chi phí vận tải so với nhiều địa điểm đầu tư khác.

“Đặc biệt, khi nhà đầu tư thực hiện dự án, Tập đoàn sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng  chuyên nghiệp, với dịch vụ hỗ trợ miễn phí các thủ tục cấp phép đầu tư: Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đối tác có thể nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục và sớm đưa dự án vào vận hành”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ.

Nhà đầu tư nước ngoài thăm quan và tìm hiểu thực địa tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

Để các dự án có thể đi vào hoạt động ổn định, ngoài vấn đề liên quan đến an ninh, môi trường, điện nước, phòng cháy chữa cháy... phải được đảm bảo thì, yếu tố con người – nguồn nhân sự là rất cần thiết. Các doanh nghiệp nước ngoài khi đến đầu tư, họ cần phải tuyển dụng một nguồn lao động lớn, trong đó, trình độ phổ thông sẽ khó tuyển dụng hơn đối với các nhà đầu tư đến sau.

“Lao động luôn là vấn đề các nhà đầu tư lo lắng sau vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý. Vậy nên khi tiếp xúc nhà đầu tư chúng tôi cũng sẽ chủ động cung cấp cho họ thực trạng nguồn lao động của địa phương, đồng thời đưa ra dịch vụ hỗ trợ tuyển lao động để giúp các nhà đầu tư có thể kết nối với nguồn nhân lực có chất lượng tốt nhất” ông Phương cho biết.

Tin liên quan
Tin khác