Đầu tư Phát triển bền vững
Tập đoàn Sao Đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng
Thanh Sơn - 08/07/2019 09:55
“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” đó chính là triết lý của cuộc sống, và cũng là tâm niệm của những người đứng đầu Tập đoàn Sao Đỏ trong việc thực hiện và chia sẻ trách nhiệm đối với xã hội.

Rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đến với cộng đồng qua các sự kiện hiến máu nhân đạo; ủng hộ công tác xã hội của Hải Phòng;  chương trình phát cháo dành cho bệnh nhân các khoa bệnh nặng tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Cụ thể, hưởng ứng tháng hành động vì cộng đồng, trong tháng 6/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ đã phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng để thực hiện chương trình phát cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Hơn 300 suất cháo và sữa tươi TH True milk đã được phát tận tay cho bệnh nhân các khoa bệnh nặng là khoa ung bướu và khoa chạy thận nhân tạo.

Những bát cháo nóng trao đến bệnh nhân không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 300 suất cháo này đã được trao đến tận tay các bệnh nhân. Những trường hợp người bệnh không thể đi nhận cháo, các thành viên của Tập đoàn đã mang vào tận giường, với mong muốn làm dịu đi phần nào những mệt mỏi, khó khăn mà người bệnh đang phải trải qua.

Chương trình phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Trước đó, trong tháng 5/2019, Tập đoàn Sao Đỏ đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu bệnh viện Việt Tiệp tổ chức thành công sự kiện “Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt”. Sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ công nhân viên Tập đoàn, các công ty thành viên.

Sự kiện “Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt” đã thu hút được gần 50 người tham gia, 100% số người tham gia đạt yêu cầu hiến máu.

Với sự nhận thức đầy đủ và đúng đắn về hành động hiến máu. Hiến máu không chỉ vì cộng đồng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho chính sức khỏe của bản thân. Một người mất đi 10-15 % lượng máu thì không ảnh hưởng đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể. Máu được tái tạo, các thành phần trong máu được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật... Sự kiện đã thu hút được gần 50 người tham gia, 100% số người tham gia đạt yêu cầu hiến máu. Trong đó, có nhiều cán bộ công nhân viên đã từng tham gia hiến máu đến lần 2, lần 3. Số lượng đơn vị máu hiến tặng thu được là 38 đơn vị máu 350ml và 10 đơn vị máu 250ml.

“Đây là một chuỗi những hành động tốt đẹp vì cộng đồng mà Tập đoàn Sao Đỏ đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2019. Chúng tôi hy vọng rằng những giọt máu mang nghĩa cử cao đẹp sẽ sớm đến với những người bệnh và kịp thời cứu chữa cho những trường hợp khẩn thiết nhất, mang lại niềm vui, niềm hy vọng và chung tay vì một cuộc sống tốt đẹp cho cộng đồng”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác